Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ tạo ấn tượng với du khách bằng sự nhiệt tình, thân thiện

Thứ Sáu, 25/11/2022 | 17:15

Mỗi khi tỉnh tổ chức hoạt động, sự kiện lớn thì tuổi trẻ tỉnh nhà đều góp mặt trong vai trò tình nguyện viên (TNV). Và Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội) đang diễn ra cũng không ngoại lệ. Bằng sự nhiệt tình, thân thiện, đội ngũ TNV mong muốn góp sức làm nên thành công cho Ngày hội và hơn hết là xây dựng hình ảnh về một Bạc Liêu tươi trẻ, văn minh, mến khách trong lòng mỗi người khi đến xứ Công tử.

Các tình nguyện viên làm nhiệm vụ thuyết minh cho các đoàn khách tìm hiểu thực tế tại Di tích lịch sử Nọc Nạng (TX. Giá Rai).

Từng tham gia hỗ trợ các hoạt động của tỉnh và để lại nhiều ấn tượng cho du khách gần xa khi đến với Bạc Liêu, Quách Chí Khởi (sinh viên năm thứ hai ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam, Trường đại học Bạc Liêu) tiếp tục phát huy vai trò thanh niên tình nguyện ở Ngày hội. Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội, Khởi đảm nhận việc hỗ trợ, phục vụ ở không gian di sản văn hóa của các địa phương và tỉnh Bạc Liêu diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương từ ngày 27 - 29/11/2022. Khởi chia sẻ: “Tôi rất vui khi được góp mặt cho các hoạt động, sự kiện của tỉnh. Nhờ đó đã cho tôi sự trải nghiệm thực tế và có cơ hội cống hiến, góp sức cho quê hương. Trong khả năng của mình, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của một TNV từ khi Ngày hội diễn ra cho đến khi kết thúc”.

Cùng với lực lượng TNV năng động, thì các thành viên trong Câu lạc bộ Thuyết minh viên du lịch của tỉnh cũng đã và đang trong tâm thế sẵn sàng giới thiệu về những địa điểm du lịch, di tích lịch sử, đất và người Bạc Liêu đến các đoàn khách tỉnh bạn. Là một trong 10 thành viên được chọn góp mặt tham gia hỗ trợ đoàn các tỉnh, thành phố về tham dự Ngày hội đi tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, Trần Trung Tín cho biết: “Ngày hội có ý nghĩa đặc biệt trong việc quảng bá những nét đẹp về văn hóa, du lịch đến với bạn bè gần xa, góp phần phát triển du lịch của tỉnh. Vì vậy để chuẩn bị chu đáo, tạo ấn tượng với đại biểu khách mời, du khách, ngoài việc trang bị những kiến thức cần thiết, cũng như kỹ năng trong việc dẫn đoàn, tôi và các TNV còn đi thực tế trước khi diễn ra Ngày hội tại các địa điểm phục vụ Ngày hội như: Di tích lịch sử Nọc Nạng, Nhà thờ Tắc Sậy, chùa Thiên Trúc (TX. Giá Rai), Điện gió Hòa Bình 1 (huyện Hòa Bình)… Thông qua Ngày hội lần này, tôi hy vọng mọi người sẽ biết đến Bạc Liêu nhiều hơn và dành tình cảm tốt đẹp cho mảnh đất được mệnh danh là “cái nôi” quan trọng của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ”.

Câu lạc bộ Thuyết minh viên du lịch tỉnh sinh hoạt chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Ảnh: H.L

Theo Tỉnh đoàn, trong Ngày hội lần này còn có sự tham gia của 80 đoàn viên - thanh niên là sinh viên của Trường đại học Bạc Liêu và Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu. Đội ngũ TNV này sẽ làm nhiệm vụ tham gia đón tiếp đại biểu và hỗ trợ công tác hậu cần, hướng dẫn các đoàn nghệ thuật. Cụ thể là sẽ liên hệ hỗ trợ các đoàn của tỉnh bạn từ khi xuất phát cho đến khi kết thúc Ngày hội như: truyền đạt kịp thời những nội dung mà Ban tổ chức Ngày hội thông báo, nhắc nhở lịch trình…, hoặc hỗ trợ thành viên của các đoàn mua sắm những đặc sản của Bạc Liêu để làm quà cho bạn bè, người thân.

Phát huy vai trò của mình, các TNV là một trong những nhân tố tích cực góp phần vào thành công chung của Ngày hội. Bằng sự năng động, thân thiện, nhiệt tình, tuổi trẻ tỉnh nhà không chỉ tạo được ấn tượng, mà còn giới thiệu về những nét đẹp văn hóa, du lịch và con người của quê hương, xây dựng Bạc Liêu trở thành điểm đến thú vị, hấp dẫn trong mắt bạn bè gần xa.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.