Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ hết lòng phục vụ Nhân dân

Thứ Sáu, 12/08/2022 | 15:35

Tình nguyện làm thêm ngày thứ Bảy để hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong các thủ tục hành chính, kết hợp xử lý những công việc, hồ sơ còn tồn đọng trong tuần… đã thể hiện sự xung kích và tinh thần tận tụy phục vụ Nhân dân của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời gian qua. Việc làm này đã nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy và sự đồng tình, hài lòng của người dân.

Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của Đoàn có mặt tại trụ sở làm việc vào ngày thứ Bảy đã trở nên quen thuộc với người dân thị trấn Phước Long (huyện Phước Long). Dù là ngày nghỉ, nhưng mỗi tuần đoàn viên Chi đoàn cơ quan thị trấn Phước Long đều tình nguyện làm thêm ngày thứ Bảy để hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến làm các thủ tục hành chính nhanh chóng. Sự nhiệt tình, thân thiện và tinh thần làm việc trách nhiệm của những cán bộ trẻ này đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và tạo nên sự hài lòng của người dân đối với chính quyền địa phương.

Chị Châu Kim My - Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Phước Long, cho biết: “Việc làm này của các đoàn viên Chi đoàn cơ quan thị trấn Phước Long trong thời gian qua được người dân ủng hộ và dành nhiều lời khen tốt đẹp. Khi được các bạn trẻ giúp đỡ, nhất là các cô chú lớn tuổi ai cũng tỏ thái độ vui vẻ và hài lòng. Để tránh việc người dân phải đi lại nhiều lần phiền hà, thời gian qua đoàn viên cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc hỗ trợ người dân lưu trữ hồ sơ. Thay vì trước đây, người dân phải tự photo các giấy tờ cần thiết khi đi làm các thủ tục hành chính hoặc photo thiếu một loại giấy tờ nào đó thì phải đi photo bổ sung, nay Chi đoàn cơ quan thị trấn Phước Long sử dụng máy scan hỗ trợ để người dân không phải mất thời gian”.

Chi đoàn cơ quan thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến làm các thủ tục hành chính. Ảnh: H.L

Huyện đoàn Phước Long xác định việc phục vụ Nhân dân là vấn đề then chốt trong cải cách thủ tục hành chính, vì vậy Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp chỉ đạo các Đoàn cơ sở trực thuộc quan tâm, khuyến khích đoàn viên - thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức sáng tạo trong công tác, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, cũng như làm tốt nhiệm vụ phục vụ Nhân dân. Ngoài Đoàn cơ sở thị trấn Phước Long, thì Đoàn cơ sở Công an huyện cũng là đơn vị đi đầu sáng tạo trong công tác, chú trọng thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” gắn với việc hoàn thành tốt mục tiêu nhiệm vụ, tích cực tham gia cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, nêu cao ý thức trách nhiệm hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân bằng các hoạt động cụ thể như xuống tận cơ sở cấp căn cước công dân để giúp người dân giảm bớt chi phí đi lại và tiết kiệm thời gian.

Không riêng gì tuổi trẻ Phước Long, những năm qua, tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã không ngừng phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với bộ máy cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức trẻ, cũng như phát huy hiệu quả trong quá trình tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết công việc và thủ tục hành chính, tạo sự nhanh chóng, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân.

Bằng những hoạt động ý nghĩa ấy, tuổi trẻ tỉnh nhà đã góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm”: trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với cộng đồng.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.