Du lịch

Quảng bá và tăng cường xúc tiến​ đầu tư cho phát triển du lịch

Thứ Sáu, 21/07/2023 | 15:29

Với lợi thế là trung tâm kinh tế của tỉnh, TP. Bạc Liêu đã và đang thu hút nhiều công trình, dự án cho phát triển du lịch (DL). Phát huy thế mạnh này, TP. Bạc Liêu đã tập trung làm tốt công tác quảng bá, tuyên truyền và xúc tiến DL.

Chương trình văn nghệ quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của TP. Bạc Liêu.

ĐẨY MẠNH PHỐI HỢP

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá cho phát triển DL, TP. Bạc Liêu đã phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông đại chúng như: Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH Bạc Liêu, Tạp chí Văn học - Văn nghệ Bạc Liêu và các báo, đài Trung ương, khu vực để truyền thông, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của DL thành phố. Cụ thể, đã phối hợp với Sở VH-TT&DL xây dựng hơn 20 ấn phẩm tuyên truyền và giới thiệu về DL Bạc Liêu, như: Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động DL, sách hướng dẫn DL Bạc Liêu, bản đồ DL Bạc Liêu, sách về Công tử Bạc Liêu, bản “Dạ cổ hoài lang”, đĩa DVD quảng bá DL… Phối hợp với Đài PT-TH Bạc Liêu thực hiện nhiều chuyên mục, phóng sự, chuyên đề về vùng đất và con người TP. Bạc Liêu nhân các sự kiện lớn của tỉnh, như: Chương trình “Bản sắc phum sóc” tại chùa Xiêm Cán, chuyên mục “Không khí DL tại TP. Bạc Liêu nhân dịp lễ 30/4”; chuyên mục “Đất và người Bạc Liêu”; chuyên mục quảng bá về DL Bạc Liêu hằng tháng trên Báo Bạc Liêu; ngoài ra còn phối hợp giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh trên nhiều báo, tạp chí như: Báo Nhân Dân, Tạp chí Kinh tế đối ngoại, Báo Doanh nhân, Tạp chí Đất Chín Rồng...

Bên cạnh đó, TP. Bạc Liêu còn tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, tuyên truyền về phát triển DL. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với Sở VH-TT&DL tham gia các sự kiện về VH-TT&DL do các bộ, ngành, Trung ương và các địa phương tổ chức. Đặc biệt, thời gian qua, DL TP. Bạc Liêu được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi tại các hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh.

Song song đó, thành phố cũng thường xuyên tổ chức các hội thi, hội diễn văn học - nghệ thuật, triển lãm ảnh; treo băng-rôn, sửa chữa, làm mới những cụm pa-nô du lịch và các bảng chỉ dẫn vào khu, điểm du lịch, gắn với tuyên truyền về DL, xây dựng con người TP. Bạc Liêu “hiếu khách, văn minh, lịch thiệp”…

Giới thiệu nghệ thuật diễn xướng dân gian của cộng đồng người Hoa tại TP. Bạc Liêu phục vụ khách du lịch. 

HUY ĐỘNG NHIỀU NGUỒN LỰC

Một trong những công tác đáng ghi nhận trong phát triển DL là TP. Bạc Liêu đã tăng cường xúc tiến đầu tư và huy động nhiều nguồn lực cho phát triển lĩnh vực này.

Cụ thể, trong những năm, thông qua việc phát huy vai trò và sức mạnh của các cơ quan truyền thông, thành phố đã thu hút được nhiều dự án động lực với tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng. Tiêu biểu như Dự án Khu bảo tồn kiến trúc và dịch vụ DL Công tử Bạc Liêu của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng, với tổng vốn đăng ký và cam kết đầu tư hơn 162 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cùng với kết quả đạt được thì công tác tuyên truyền, quảng bá DL thời gian qua vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến DL chưa mang tính chuyên nghiệp, thiếu sự phối hợp chặt chẽ để tạo thành chuỗi hoàn chỉnh, dẫn đến thiếu ấn tượng, hiệu quả mang lại chưa cao; thiếu và chưa có những mô hình quảng bá đặc sắc để tạo nên sức hút mạnh mẽ cho du khách; các tiềm năng, thế mạnh về văn hóa chưa được đầu tư khai thác tốt, nhất là văn hóa, văn nghệ dân gian đặc sắc của cộng đồng người Hoa và đồng bào dân tộc Khmer; việc đầu tư cho những công trình nghiên cứu mang tính chiều sâu trong phát triển DL với chức năng làm rõ và sáng tỏ thêm những giá trị mang tính đặc thù của vùng đất để tạo ra sức cạnh tranh riêng cho sản phẩm DL chưa được quan tâm đúng mức…

TRẤN TÚ

Du khách tham quan khu nhà Công tử Bạc Liêu. Ảnh: K.T

--------------------

Đẩy mạnh phát triển DL với mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023, Thành ủy TP. Bạc Liêu chỉ đạo:

Tăng cường đầu tư và kêu gọi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng DL, các khu vui chơi, giải trí, dịch vụ chất lượng cao; hoàn thiện việc lập Đề án xây dựng thành phố DL trình tỉnh phê duyệt nhằm tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi thực hiện; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế đêm và đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, khẩn trương hoàn thành tuyến phố đi bộ, chợ ẩm thực; cải tạo, nâng cấp công viên hiện hữu, xây dựng mới một số công viên; sắp xếp trật tự các khu DL; làm mới các điểm DL và sản phẩm DL tiêu biểu theo hướng đạt chuẩn phục vụ khách DL. Triển khai phần mềm quản lý và ứng dụng bản đồ số ngành DL; tăng cường liên kết, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp phát triển các khu DL quy mô lớn, hiện đại; liên kết, phối hợp xây dựng Khu DL Nhà Mát kết hợp tuyến DL điện gió ven biển Bạc Liêu - Hòa Bình được đưa vào danh mục khu DL tiềm năng cấp quốc gia.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.