Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Tự hào hai tiếng Bạc Liêu

Thứ Tư, 23/11/2022 | 15:22

Dù chưa đến giờ khai mạc Liên hoan Nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Bạc Liêu năm 2022, nhưng rất nhiều du khách đã tìm đến chùa Xiêm Cán để tranh thủ tham quan công trình kiến trúc văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer độc đáo nhất Bạc Liêu với tuổi đời hơn 135 năm. Trong đó, đáng chú ý là một du khách người Anh đang chăm chú ghi lại nét độc đáo bằng những bức ảnh…

Những góc đẹp của chùa Xiêm Cán hút khách tham quan. Ảnh minh họa: Đ.K.C

Thấy anh đang khó khăn tìm hiểu thông tin về ngôi chùa vì bất đồng ngôn ngữ, một bạn trẻ người địa phương đã không ngần ngại đến bắt chuyện với anh bằng tiếng Anh. Hỏi ra mới biết, anh cùng gia đình về Bạc Liêu thăm người thân của vợ và anh nghe được ngày hội văn hóa đang diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó anh đặc biệt quan tâm đến văn hóa của đồng bào Khmer Nam Bộ trên đất Bạc Liêu. Biết được Liên hoan Nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tổ chức ở chùa Xiêm Cán - công trình kiến trúc độc đáo mà anh chỉ được thấy, tìm hiểu qua Internet, nên nhân chuyến thăm quê vợ anh đã nhờ người thân đưa đến đây để tham quan.

Bằng vốn hiểu biết, sự am tường về lịch sử hình thành, phát triển của chùa Xiêm Cán, bạn trẻ ấy đã không ngần ngại giới thiệu từng công trình trong quần thể kiến trúc chùa, cùng những giai thoại, lịch sử riêng gắn liền với công trình này cho du khách người Anh. Nhìn sự chăm chú lắng nghe, quan sát từng lời nói, điệu bộ của bạn trẻ từ du khách người Anh mà chúng tôi thật sự tự hào, hãnh diện khi Bạc Liêu may mắn có được những người trẻ như thế.

Qua tìm hiểu mới biết, bạn trẻ ấy là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch của Trường đại học Cần Thơ, nhà bạn ở gần chùa và khi nghe Bạc Liêu sẵn sàng khai hội, bạn trẻ ấy đã sắp xếp lại lịch học để tranh thủ về thăm quê và hòa mình vào không khí ngày hội. Cái duyên tao ngộ lần này với vị khách phương xa lại vô tình giúp bạn trau dồi thêm vốn tiếng Anh được học ở trường và góp thêm hình ảnh đẹp trong việc quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bạc Liêu trong khuôn khổ của ngày hội lớn.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.