Thanh thiếu niên

Thượng úy Dương Quốc Đỉnh: Cán bộ trẻ tiêu biểu học tập và làm theo Bác

Thứ Hai, 06/05/2024 | 16:29

Thượng úy Dương Quốc Đỉnh - Bí thư Chi đoàn An ninh Điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu là một cán bộ trẻ gương mẫu, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tinh thần ham học hỏi, say mê công tác, anh Đỉnh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, trở thành tấm gương sáng cho tuổi trẻ tỉnh nhà noi theo.

Thượng úy Dương Quốc Đỉnh nhận Giải A cuộc thi Tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam” năm 2024. Ảnh: L.T

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn An ninh điều tra, anh Đỉnh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào. Bên cạnh đó, anh cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn đã triển khai cho đoàn viên thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa thiết thực như: “Tuổi trẻ tuyên truyền, phòng chống tội phạm”, “Em nuôi của Đoàn”, “Cùng em đến trường”, “Heo đất 2.000 - Tiếp sức trẻ em nghèo đến trường”… Qua đó, đã nhận đỡ đầu 6 học sinh nghèo hiếu học, tặng hơn 1.500 suất quà tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Thượng úy Đỉnh cho biết: “Là người chiến sĩ công an nhân dân, Bí thư chi đoàn, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức học tập, trau dồi, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh, trật tự,  thông qua các chương trình hành động cách mạng, cuộc vận động, công trình thanh niên. Bên cạnh đó, tôi luôn có một lý tưởng sống cống hiến vì cộng đồng, giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống; giữ gìn và tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông đi trước, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc ngay từ những điều nhỏ nhất”.

Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác cũng như trong hoạt động Đoàn, nhiều năm liền Thượng úy Đỉnh được nhận bằng khen của Bộ Công an và nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ, Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị… Bên cạnh đó, anh còn đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: Giải Nhất cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong đoàn viên - thanh niên năm 2022 do Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức; Giải A cuộc thi Tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày ký Hiệp định Genève  về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam” năm 2024 do Trung ương Đoàn và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức…

LINH TRẦN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.