Thanh thiếu niên

Sôi nổi Ngày hội việc làm cho đoàn viên - thanh niên

Thứ Hai, 20/03/2023 | 15:43

Sở LĐ-TB&XH vừa phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023 với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh - sinh viên (HS-SV), đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và người lao động”. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của 13 Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam; 20 công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; cùng với hơn 300 HS-SV, ĐV-TN, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, các đại biểu, HS-SV, ĐV-TN đã được thông tin khái quát về tình hình lao động, việc làm của tỉnh Bạc Liêu; xem phóng sự về kết quả đạt được của công tác giới thiệu việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thông tin thị trường lao động của các công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài… Cũng tại Ngày hội, HS-SV, ĐV-TN đã trao đổi với các công ty, doanh nghiệp về những thắc mắc liên quan đến xuất khẩu lao động.

Ngày hội được đánh giá là địa điểm, “cầu nối” quan trọng giúp HS-SV, ĐV-TN, người lao động có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm việc làm phù hợp, định hướng cho bản thân mỗi người lựa chọn con đường nghề nghiệp trong tương lai. Nguyễn Thành Quận (sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Bạc Liêu), chia sẻ: “Ngày hội là một hoạt động bổ ích. Thông qua đó, tôi hiểu hơn về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm, đồng thời có thêm nhiều thông tin về thị trường lao động ở nước ngoài. Đây sẽ là cơ hội việc làm cho nhiều sinh viên chọn lựa sau khi tốt nghiệp”.

Đoàn viên - thanh niên tìm hiểu thông tin tuyển dụng làm việc ở Nhật Bản tại Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023. Ảnh: H.L

Ngày hội cũng là dịp để khẳng định thêm vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên trong lĩnh vực tư vấn và giải quyết việc làm cho ĐV-TN và lao động trẻ. Từ đó, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Trang Anh Thư cho biết, thời gian qua công tác tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐV-TN luôn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp xác định là nhiệm vụ quan trọng. Đoàn Thanh niên đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan, đặc biệt là Sở LĐ-TB&XH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, thị trường việc làm trong và ngoài tỉnh; tổ chức các hội nghị tư vấn và giới thiệu việc làm cho ĐV-TN; tổ chức sàn giao dịch việc làm, xây dựng các điểm tư vấn, giới thiệu việc làm tại các xã, phường, thị trấn; cung cấp thông tin về việc làm trên website, cổng thông tin điện tử, trên các trang mạng xã hội do Đoàn các cấp quản lý… Từ đó, giúp nhiều ĐV-TN nắm bắt thông tin, tìm được việc làm ổn định, phù hợp với năng lực, trình độ, sở trường. Trong đó, có một số ĐV-TN thông qua các chương trình đi làm việc ở nước ngoài đã tích lũy được vốn, kinh nghiệm, trở về quê hương tiếp tục phát triển, vươn lên làm giàu chính đáng. Tiếp tục các hoạt động đã qua, Ngày hội với sự tham gia của nhiều công ty, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sẽ cung cấp cho HS-SV, ĐV-TN rất nhiều thông tin về thị trường lao động, các chính sách ưu đãi khi tham gia xuất khẩu lao động.

Đến với Ngày hội, HS-SV, ĐV-TN còn được tham quan các gian hàng do các công ty, doanh nghiệp tổ chức trưng bày, từ đó nắm bắt được đầy đủ thông tin về xu hướng, tiềm năng, thế mạnh và các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng ở các thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, cũng như ở nước ngoài.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.