Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Nối dài yêu thương

Thứ Hai, 30/01/2023 | 16:12

Có những cuộc gặp gỡ để yêu thương thêm đong đầy…

1. Năm nào cũng vậy, khi việc tết nhất đã lo chu toàn, chúng tôi - những người bạn cấp III - lại có buổi gặp gỡ đầu năm. Gần đến buổi họp mặt, ai nấy đều háo hức. Nào là bàn thời gian, địa điểm hợp lý nhất, chương trình sao cho “chất lượng”. Thì cả năm vất vả ngược xuôi, lo toan trăm mối hiếm hoi mới có dịp gặp lại những người bạn thuở học trò, thỏa thích nói cười, vô tư thể hiện. Qua mỗi năm dường như ai cũng chín chắn, trưởng thành hơn. Có bạn đã mua được nhà trên thành phố, có bạn lại vừa bảo vệ xong luận án tiến sĩ, cũng có bạn mới có đứa con đầu lòng sau nhiều năm kết hôn. Lúc ấy chúng tôi vui niềm vui của riêng mình và niềm vui của bạn bè nhân dịp đầu năm mới. Bởi vậy mà chương trình gặp mặt cứ kéo dài từ cà phê tâm sự lại đến ăn uống linh đình rồi hát hò vui vẻ. Có năm cả lớp muốn thay đổi lại hẹn hò nhau đi du lịch, tha hồ khám phá những địa điểm đẹp, chụp hình “khoe” trên mạng xã hội. Chúng tôi rất tự hào vì đã giữ được một tình bạn đẹp bền bỉ theo năm tháng.

Ảnh minh họa: Internet

2. Năm nay, chúng tôi vẫn họp lớp nhưng rất khác. Chẳng ăn uống linh đình, chẳng chụp hình nhí nhố. Một bữa cơm đơn sơ mà ấm cúng tại nhà một người bạn, số tiền cả lớp đóng góp để vui chơi như mọi năm được tặng lại cho bạn đang mắc căn bệnh hiểm nghèo. Khi nhìn bàn tay bạn run run nhận số tiền ấy, mắt chúng tôi cũng nhòe đi. Chỉ mong bạn chân cứng đá mềm, vượt qua bệnh tật để làm chỗ dựa cho vợ trẻ, con thơ. Bất chợt nhớ về những buổi gặp mặt của nhiều năm trước. Chúng tôi đã rất vui vẻ để chia sẻ với nhau về những thành công, về những thành quả mà mình gặt hái được. Nhưng chúng tôi quên rằng bên cạnh những bạn đã khẳng định được vị trí của mình trong xã hội cũng còn không ít bạn đang vất vả trong cuộc sống, loay hoay tìm hướng đi riêng. Mà bạn bè đâu chỉ ở bên nhau lúc thành công, cái quý là phải nắm tay nhau lúc gặp khó khăn, hoạn nạn. Vậy là quyết định được đưa ra, họp mặt hằng năm sẽ tổ chức thật tiết kiệm để dành số tiền còn lại tặng những bạn còn khó khăn hay trao học bổng cho con em các bạn trong lớp có thành tích xuất sắc.

Họp mặt lớp về, chẳng có những tấm ảnh lung linh như mọi năm để khoe nhưng lòng ấm áp quá. Những cuộc gặp gỡ đầu xuân đâu chỉ là rộn ràng chúc tụng mà là để trao gửi yêu thương.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.