Thanh thiếu niên

Xu hướng

Những món ăn hot trend

Thứ Sáu, 24/11/2023 | 15:02

Sau cơn sốt của cà phê muối, gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu đi qua thì những món ăn mới lạ như bánh đồng xu, trà chanh giã tay… lại lên ngôi, được các bạn trẻ chia sẻ “rần rần” trên mạng và đua nhau bắt trend.

Xuất hiện nhiều điểm bán món ăn xu hướng. Ảnh: T.M

Du nhập từ Hàn Quốc và trở thành món ăn xu hướng kích thích sự tò mò của giới trẻ Việt Nam, trong đó có Bạc Liêu là món bánh đồng xu (bánh 10 won). Nguyên liệu chính làm ra chiếc bánh khá đơn giản là bột mì, trứng, sữa và đặc trưng không thể thiếu của chiếc bánh đến từ phần phô mai kéo sợi dài trong rất hấp dẫn.

Biết đến món bánh đồng xu qua các trang mạng xã hội TikTok, Facebook..., sự hấp dẫn của những chiếc clip review khơi gợi sự tò mò. Không để bánh nguội do vận chuyển xa để có màn phô mai kéo sợi dài hấp dẫn, nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ thời gian xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức trực tiếp chiếc bánh đồng xu mới lạ vừa ra lò tại các điểm bán. Dạo quanh một vòng TP. Bạc Liêu, dễ dàng tìm thấy nhiều điểm bán món bánh hot hit này. Em Lê Chí Thiện (Trường THPT Chuyên Bạc Liêu) chia sẻ về món ăn: “Thấy món này xuất hiện nhiều, được nhiều người nổi tiếng giới thiệu nên em tò mò mua về thử hương vị. Hương vị bánh cũng không mới lạ, chỉ có phần phô mai kéo sợi là rất hấp dẫn”.

Nối gót sau bánh đồng xu, trà chanh giã tay đang là thức uống hot trend được giới trẻ săn lùng. Thức uống khiến giới trẻ “phát cuồng” thực chất lại được chế biến khá đơn giản không khác các loại trà chanh truyền thống chỉ gồm chanh tươi, nước trà, đá viên, nước đường. Tuy nhiên, bí kíp tạo ra “linh hồn” món trà này nằm ở trái chanh Quảng Đông, mang hương thơm đặc biệt. Khi pha chế loại chanh này, cần phải cạo sơ phần vỏ chanh sau đó giã thật mạnh để lấy hương thơm tiết ra thay vì phải vắt như các loại chanh thông thường. Lý do khách hàng trẻ tìm đến trà chanh giã tay phần nhiều là do tò mò về cách pha chế của món trà mới mẻ này.

Trong tương lai, nhiều món ăn độc lạ có thể được chế biến, biến tấu từ những nguyên liệu quen thuộc hay du nhập từ nước ngoài. Để thỏa mãn sự tò mò, các bạn trẻ có thể tìm mua thưởng thức những món ăn đang là “hot trend”, thế nhưng cần xác định rõ đây là những món ăn vặt không thể thay thế những bữa ăn chính.

THANH MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.