Thanh thiếu niên

Những “điểm cộng” chinh phục du khách

Thứ Hai, 28/11/2022 | 15:56

Ngoài việc để du khách, người dân thỏa sức trải nghiệm, giải đáp cặn kẽ những thắc mắc liên quan, một số Không gian Hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) của các vùng, miền còn khiến du khách nức lòng bởi những túi quà đáng yêu là những cẩm nang du lịch, ẩm thực địa phương được cách điệu.

Cẩm nang du lịch, ẩm thực cách điệu mô hình nhà Rông, cối giã gạo Tây nguyên của tỉnh Gia Lai. Ảnh: K.C

Vừa đon đả mời người dân, du khách vào tham quan không gian trưng bày, triển lãm văn hóa Cồng chiêng Tây nguyên, chị Kiều Thị Điệp (Phòng Thông tin Xúc tiến Du lịch, thuộc Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San tỉnh Gia Lai) vừa chia sẻ: “Đến với không gian tinh hoa di sản hội tụ lần này, tôi và các thành viên trong đoàn mong muốn giới thiệu, quảng bá những nét độc đáo, đặc trưng riêng của đất và người Gia Lai đến với người dân Bạc Liêu, cũng như du khách gần xa. Trong đó điểm nhấn là các loại nhạc cụ truyền thống như đàn T’rưng, đàn Krông Buk, cồng chiêng, các dụng cụ làm nông nghiệp của đồng bào Ba Na, Gia Rai…”.

Điều khiến chúng tôi và nhiều du khách thích thú chính là những túi quà nhỏ xinh được chị Điệp và các thành viên trong đoàn trao tay. Trong đó là cẩm nang du lịch Gia Lai, bản đồ du lịch và văn hóa ẩm thực đặc sản của phố núi được cách điệu từ mô hình nhà Rông, cối giã gạo của đồng bào Tây nguyên. Nhiều du khách cảm thấy vô cùng thích thú khi được trao tay món quà độc đáo này. Dù chưa biết sự độc đáo về văn hóa, tiềm năng du lịch, ẩm thực của Gia Lai hấp dẫn ra sao nhưng chính những cẩm nang cách điệu độc đáo này đã kích thích sự tò mò, mong muốn được tìm đến để khám phá vùng đất mới trong mỗi người dân, du khách.

Làm du lịch rất cần sự mới mẻ mang tính đột phá để tạo ra những sản phẩm du lịch riêng biệt, khó lẫn trong hằng hà các sản phẩm du lịch trải dài cả nước. Và việc biết “nhìn xa trông rộng”, trưng dụng hiệu quả di sản văn hóa phi vật thể của vùng miền, địa phương mình để tạo nên nét riêng đã là một thành công lớn trên hành trình bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị các di sản.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.