Thanh thiếu niên

Người trẻ trở lại guồng quay công việc và học tập sau Tết

Thứ Sáu, 27/01/2023 | 14:53

Sau một tuần nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các bạn trẻ đã trở lại với công việc vào ngày 27/1 (mùng 6 Tết). Dù có chút vương vấn những ngày vi vu thoải mái cùng người thân, bạn bè, nhưng các bạn đã cân bằng được giữa vui chơi và công việc, đặt cho mình mục tiêu mới để có khởi đầu cho một năm thành công.

SẴN SÀNG TRỞ LẠI CÔNG VIỆC

Đầu năm tập trung làm việc, học tập để có một năm suôn sẻ; bắt tay vào làm việc với thái độ nghiêm túc; đặt ra nhiều kế hoạch để cùng chờ đón một năm mới phía trước hứa hẹn nhiều thành công hơn năm cũ… đó là suy nghĩ và mục tiêu tràn đầy hy vọng của đa số cán bộ, công chức, viên chức trẻ và học sinh - sinh viên trong năm 2023. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bản thân mỗi người đã nhanh chóng cân bằng lại tâm thế sẵn sàng bước vào công việc, học tập để viết tiếp những ước mơ.

Tạm gác lại suy nghĩ đến những cuộc vui chơi cùng bạn bè, Vĩnh Thụy (Huyện đoàn Vĩnh Lợi) trở lại công việc với tâm thế vui vẻ, thoải mái, cùng các mục tiêu phấn đấu cho bản thân trong năm 2023 cũng như kế hoạch chinh phục nó để lấy tinh thần và tạo động lực. Vĩnh Thụy cho biết: “Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè thì tôi và những người bạn của mình đã trở lại guồng quay của công việc để khởi đầu cho một năm mới với hy vọng đạt nhiều thành công hơn. Chúng tôi quyết tâm tạo không khí làm việc của những ngày đầu năm hăng say, nhiệt huyết, vui vẻ”.

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, bến xe đều đông đúc dòng xe hối hả nối đuôi nhau đưa những người con quê hương đi lập nghiệp phương xa và học tập với ước mong sau này cùng góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Dẫu có chút bịn rịn, tiếc nuối vì những ngày sum họp bên gia đình quá ngắn ngủi, nhưng trong lòng mỗi người vẫn nhen nhóm niềm hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới. Sau kỳ nghỉ Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, ngày 27/1, bạn Thanh Hoài (xã Long Điền, huyện Đông Hải) đã bắt xe trở lại TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị đi làm. Thanh Hoài chia sẻ: “Công ty của tôi đến ngày 30/1 mới vào làm trở lại. Tuy nhiên, tôi sắp xếp thời gian đi trước 2 ngày để tránh tình trạng kẹt xe và để có thời gian nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe cho ngày làm việc đầu tiên hiệu quả”.

Vĩnh Thụy (Huyện đoàn Vĩnh Lợi) trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: H.L

VẪN CÒN TÌNH TRẠNG “CHẠY ĐÀ”

Cả một năm làm việc, học tập căng thẳng, nhiều bạn trẻ coi dịp Tết như điểm dừng chân nghỉ ngơi giúp nạp năng lượng chuẩn bị cho một hành trình làm việc, học tập phía trước. Nhưng có nhiều bạn lại dừng chân quá lâu, chưa chịu tiếp tục cuộc hành trình của mình sau khi hết thời gian nghỉ Tết. Chẳng khó dẫn chứng khi chỉ cần lướt một vòng Facebook, tràn ngập những bài đăng, chia sẻ của bạn trẻ về hình ảnh đi du xuân, các cuộc vui ngày Tết dường như chưa có hồi kết…

Kỳ nghỉ Tết kéo dài, mọi người tập trung ăn uống, ngủ nghỉ, đi chơi... nên nhịp sống sinh hoạt hằng ngày gần như bị đảo lộn. Khi trở lại với guồng quay công việc, không ít người sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi và coi thời gian hậu Tết là giai đoạn “chạy đà” rồi mới bắt nhịp lại cuộc sống.

Vui chơi ai cũng muốn, nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết để trả lại quy luật vốn có của nó. Thay vì cứ mải mê hưởng thụ thì bạn trẻ nên tập trung ngay từ đầu, tạo cho mình một khí thế sẵn sàng “chiến đấu” với nhiệm vụ mới, cân bằng giữa vui chơi và công việc. Chuyến xe nào rồi cũng phải lăn bánh, cũng như mục tiêu nào đặt ra cũng sẽ phải thực hiện nếu quyết tâm đủ lớn. Chính vì vậy, đừng để những điểm dừng chân làm chậm quá trình đến đích của mỗi người.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.