Thanh thiếu niên

“Mùa hè xanh” ý nghĩa tại xã Hưng Phú

Thứ Tư, 03/08/2022 | 16:33

Chiến dịch “Mùa hè xanh” tại xã Hưng Phú (huyện Phước Long) đã chính thức khép lại, nhưng những kỷ niệm đẹp vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của nhiều bạn trẻ. Từ chiến dịch này, thanh xuân của mỗi người như tươi đẹp hơn; tình bạn, tình đoàn kết, tương thân tương ái giữa các bạn trẻ  lại càng thêm thắt chặt bởi các hoạt động tình nguyện ý nghĩa…

Các chiến sĩ tình nguyện tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi trên địa bàn. Ảnh: Đ.K.C

Trong chiến dịch năm nay, ngoài sự góp mặt của lực lượng tình nguyện trẻ địa phương, còn có sự góp sức của 16 tình nguyện viên thuộc Chi hội Sinh viên Phước Long (Trường đại học Bạc Liêu). Sự nhiệt thành, xông xáo, không ngại khó ngại khổ của các chiến sĩ tình nguyện ấy đã góp phần làm nên thành công, ghi dấu ấn của sức trẻ trong nhiều hoạt động, công trình, phần việc tại xã Hưng Phú.

Cụ thể, các bạn trẻ đã ra quân đồng loạt trên địa bàn các ấp thực hiện hoạt động dọn vệ sinh môi trường, phát quang các tuyến đường với tổng chiều dài 10km; trồng 500 cây hoa kiểng các loại, xây dựng các tuyến đường xanh - sach - đẹp để góp phần xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Song song đó, các chiến sĩ tình nguyện còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc tặng 5 phần quà; thực hiện 1 ngày “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm và bữa cơm tri ân” với gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; chỉnh trang, cải tạo cảnh quan tại Bia chiến thắng Mỹ Trinh; dọn dẹp vệ sinh và làm lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phước Long…

Các hoạt động tình nguyện vì đàn em thân yêu cũng được đặc biệt chú trọng trong chiến dịch này. Theo đó, đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho hơn 100 thiếu nhi; đồng thời ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ và kiểm soát phòng, chống đuối nước trên địa bàn với 10 thành viên.

Kết thúc chiến dịch, Huyện đoàn Phước Long đã tặng giấy khen cho tập thể đoàn tình nguyện và UBND xã Hưng Phú tặng 18 giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2022.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.