Thanh thiếu niên

Mô hình “Vườn ươm đội viên”: Hình thành ý thức, hành vi thân thiện với môi trường cho thế hệ trẻ

Thứ Sáu, 17/06/2022 | 17:38

Với mục đích nâng cao nhận thức trong đội viên, thiếu nhi trong bảo vệ môi trường, góp phần tuyên truyền, hình thành ý thức, thái độ tốt, hành vi thân thiện với môi trường; đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã triển khai thực hiện mô hình “Vườn ươm đội viên” tại các liên đội trên địa bàn thành phố.

Đội viên Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu ươm cây. Ảnh: H.L

Đến thời điểm này, mô hình “Vườn ươm đội viên” đã được thực hiện có hiệu quả tại 4 liên đội trên địa bàn TP. Bạc Liêu gồm: Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Thị Định, Liên đội Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa và Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu. Với sự nỗ lực và đóng góp của toàn thể đội viên, mỗi liên đội đã ươm được 500 cây xanh, hoa kiểng các loại. Để đảm bảo vườn ươm được phát triển tốt, các liên đội đã rào chắn xung quanh và đặt ở vị trí thuận lợi để các đội viên dễ dàng chăm sóc, bảo vệ.

Nhận thấy đây là một việc làm có ý nghĩa đối với bản thân mỗi đội viên, nhi đồng, đồng thời qua đó góp phần quan trọng trong việc giáo dục kỹ năng sống và rèn cho các em ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan khuôn viên trường học xanh - sạch - đẹp, vì vậy, trong năm học 2022 - 2023, Thành đoàn TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ở các liên đội còn lại trên địa bàn.

Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu - Hoa Hoàng Nam, cho biết: “Mô hình này không chỉ thực hiện lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” mà còn là một trong những cách làm thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục đội viên, thiếu nhi tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường. Thông qua mô hình này cũng tạo phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp sức xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I”.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.