Thanh thiếu niên

Khởi động “Tiếp sức đến trường”

Thứ Tư, 03/08/2022 | 16:36

Để sẻ chia khó khăn với các gia đình thiếu nhi nghèo trước thềm năm học mới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chính thức khởi động chương trình “Tiếp sức đến trường” thông qua nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Qua đó góp phần tiếp thêm động lực cho thiếu nhi nghèo vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, nghị lực để tiếp tục con đường học vấn.

NHỮNG PHẦN QUÀ Ý NGHĨA

Khởi động chương trình “Tiếp sức đến trường” vì đàn em thân yêu, Huyện đoàn Đông Hải đã vận động, phối hợp với Nhà thờ Gành Hào tặng 100 bộ sách giáo khoa và 1.000 quyển tập cho các em bậc tiểu học, THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Long Điền và An Trạch A (huyện Đông Hải). Nhận được những phần quà thiết thực này, nhiều phụ huynh, thiếu nhi đã không giấu được niềm xúc động.

Vừa qua, trong buổi sinh hoạt hè dành cho thiếu nhi được tổ chức tại Trường THCS xã Vĩnh Phú Tây, Hội đồng Đội huyện Phước Long cũng đã tặng 25 suất quà (gồm cặp, tập, đồ dùng học tập) với tổng trị giá hơn 4 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, trong chương trình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2022, Xã đoàn Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) đã phối hợp với Chi đoàn Cục Thuế tỉnh, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Công ty Thanh Hảo và mạnh thường quân ở xã Vĩnh Thịnh tổ chức trao tặng 27 suất học bổng (700.000 đồng/suất) cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Nghĩa cử đẹp, sự quan tâm thiết thực ấy chính là nguồn động lực lớn để các em tiếp tục cắp sách đến trường, theo đuổi mơ ước tương lai.

Các em thiếu nhi nhận quà từ “Gian hàng 0 đồng giúp bé đến trường”. Ảnh: Đ.K.C

Chương trình “Gian hàng 0 đồng giúp bé đến trường” do Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Công an TP. Bạc Liêu tổ chức tại Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Hiệp Thành) đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng thiếu nhi và người dân địa phương. Theo đó, tại chương trình, hơn 50 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của trường đã được tặng nhiều phần quà, gồm: ba lô, tập viết, sách giáo khoa, bình đựng nước, quần áo… để chuẩn bị cho năm học mới. Dịp này, Thành đoàn còn bàn giao sân chơi trị giá 5 triệu đồng cho thiếu nhi trường và phối hợp với Salon tóc Âu Sky (TP. Bạc Liêu) tổ chức hớt tóc miễn phí, chuẩn bị diện mạo chỉn chu cho thiếu nhi trên địa bàn trước thềm năm học mới.

NHÂN LÊN NIỀM TIN, NGHỊ LỰC VƯỢT KHÓ

Không chỉ chăm lo các suất học bổng, đồ dùng học tập trước thềm năm học mới, mà vấn đề nhà ở, “tổ ấm” để thiếu nhi che nắng che mưa cũng được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm và hỗ trợ hết mình. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Hội từ thiện cà phê Suối Mơ (TP. Vĩnh Long) tổ chức lễ bàn giao nhà nhân ái cho em Nguyễn Quân Tường, là thiếu nhi nghèo, gặp khó khăn về nhà ở (ấp Vườn Cò, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi).

Tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 80 triệu đồng, Hội từ thiện hỗ trợ 45 triệu đồng. Tại lễ bàn giao nhà, ngoài các phần quà của nhà tài trợ, Huyện đoàn Vĩnh Lợi còn hỗ trợ thêm cho gia đình em 5 triệu đồng làm chi phí trang trải cuộc sống. Được biết, gia đình em Tường không có ruộng đất sản xuất, nguồn kinh tế chính của gia đình phụ thuộc vào nghề phụ hồ của cha và công việc bóc vỏ tôm của mẹ. Bởi vậy, thu nhập bấp bênh, có khi mẹ em còn thất nghiệp ở nhà. Ngôi nhà hoàn thành chính là niềm mơ ước, tâm nguyện lớn nhất của Tường và gia đình em.

Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu - Hoa Hoàng Nam bày tỏ: “Những năm qua, hoạt động “Tiếp sức đến trường” nói riêng, công tác chăm lo cho thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói chung, luôn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Với Thành đoàn TP. Bạc Liêu, chúng tôi luôn hướng sự quan tâm ấy đến thiếu nhi địa bàn vùng ven, con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã còn khó khăn. Bắt đầu từ năm nay, ngoài việc tranh thủ những nguồn vận động từ các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân để hỗ trợ, tiếp sức cho thiếu nhi nghèo; Thành đoàn sẽ duy trì thường niên hoạt động “Tiếp sức đến trường” thông qua “Gian hàng 0 đồng giúp bé đến trường” luân phiên tại các trường học trên địa bàn để phần nào sẻ chia gánh nặng với gia đình các thiếu nhi trước thềm mỗi năm học mới. Mong rằng hoạt động ý nghĩa này sẽ lan tỏa và được nhiều mạnh thường quân quan tâm, đồng hành”.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.