Thanh thiếu niên

Khoe hạnh phúc

Thứ Sáu, 05/04/2024 | 15:21

Khoe hạnh phúc trên mạng xã hội cũng là một cách lan tỏa năng lượng tích cực trong cuộc sống. Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày được nhìn thấy những hạnh phúc tròn đầy, niềm vui rạng rỡ của người xung quanh. 

Ảnh minh họa: Internet

Thỉnh thoảng lại nghe người lớn than phiền “Bọn trẻ bây giờ hay khoe quá! Cái gì cũng đưa lên mạng xã hội”. Tất nhiên người lớn nói cũng có cái lý riêng. Nhưng nhìn ở góc độ tích cực thì khoe hạnh phúc mang đến rất nhiều giá trị tuyệt vời. Xã hội đa chiều, nhiều tin tốt đẹp nhưng cũng không ít tin xấu. Một buổi sáng thức giấc đọc được một vài chia sẻ đầy niềm lạc quan, yêu cuộc sống, ngày hôm ấy bỗng tuyệt vời hơn.

Một vài bạn trẻ thường xuyên đăng những hình ảnh đẹp của bản thân trong những dịp đi chơi, đi du lịch. Đừng vội phán xét, đó là một hình thức người trẻ đang tự thưởng cho bản thân sau một chuỗi ngày dài làm việc vất vả. Người trẻ bây giờ có tư duy khá khác so với ông bà ta ngày xưa, làm việc để trang trải cuộc sống, một phần tích lũy, một phần để nâng cấp bản thân và hưởng thụ. Vì thế mà họ không chỉ lao đầu vào làm, mà luôn biết cách tái tạo lại năng lượng làm việc. Vì vậy khoe cũng chính là lời khẳng định, các bạn đang “chạy” rất tốt trên đường ray cuộc sống của mình. Tôi có người bạn hay chia sẻ những việc làm thiện nguyện của bản thân. Hình ảnh bạn đến tận nhà trao học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; đầu năm học, bạn tặng sách, vở, đồ dùng học tập cho trẻ em vùng nông thôn đã tạo sự lan tỏa khá lớn. Từ bạn đã có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và cả những người chỉ biết nhau trên mạng xã hội đã cùng nhau chung tay để mang đến niềm vui cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn, bất hạnh. Khi ấy, thì việc khoe chẳng phải để làm màu, để đánh bóng tên tuổi mà để tìm những người có cùng “tần số”, trái tim vì cộng đồng.

Tất nhiên việc khoe hạnh phúc, niềm vui của bản thân cũng nên vừa phải và tế nhị. Đừng lấy tất cả những gì mình có để “phô” hết lên mạng xã hội chỉ để mong nhận lấy những lời khen. Một ngày đăng vài lượt, mỗi lượt vài chục tấm hình chỉ để khoe mình đang uống trà sữa, mua một bộ quần áo mới thì có phần hơi “lố”, khiến người khác… ngán ngẩm.

Cuộc sống đa sắc màu vì vậy thay vì mang đến nhau những thông tin xấu xí thì hãy cùng nhau khoe những hình ảnh đẹp, năng lượng tích cực.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.