Thanh thiếu niên

Hội thi “Tự hào người cán bộ Hội LHTN Việt Nam” lần thứ I - năm 2024: Sân chơi khẳng định phẩm chất, năng lực người cán bộ Hội

Thứ Hai, 08/04/2024 | 15:28

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, thanh niên về truyền thống của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban Hội huyện Vĩnh Lợi tổ chức Hội thi “Tự hào người cán bộ Hội LHTN Việt Nam” lần thứ I - năm 2024. Hội thi không chỉ mang đến sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho hội viên, mà qua đó còn phát hiện những nhân tố tích cực, có tiềm năng để bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung nguồn cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt các cấp.

Sau gần 2 tháng diễn ra các vòng thi sơ khảo (vòng thi trực tuyến), Ban Tổ chức Hội thi “Tự hào người cán bộ Hội LHTN Việt Nam” lần thứ I - năm 2024 đã chọn ra 10 đội thi với 50 thí sinh (TS) tiến vào vòng chung kết (vòng thi trực tiếp). Tham gia vòng chung kết, TS trải qua 2 phần thi gồm cán bộ Hội vững kiến thức và cán bộ Hội xử lý tình huống. Trong đó, phần thi cán bộ Hội xử lý tình huống diễn ra sôi nổi và thể hiện được trình độ, cũng như khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo của TS. Với những chủ đề được Ban tổ chức đưa ra như: Đại học là con đường duy nhất dẫn đến thành công; mạng xã hội giúp chúng ta gần nhau hơn; tiền điện tử sẽ thay thế tiền mặt; việc duy trì trật tự xã hội chủ yếu phụ thuộc vào pháp luật; bia là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông… Mỗi đội chơi đã đưa quan điểm cùng với những lập luận, dẫn chứng để bảo vệ quan điểm của đội mình.

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại hội thi. Ảnh: H.L

Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về Ủy ban Hội LHTN xã Hưng Thành; giải Nhì được trao cho Ủy ban Hội LHTN xã Long Thạnh và giải Ba là Trường THPT Lê Văn Đẩu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Khuyến khích và các giải cá nhân cho những TS đạt thành tích cao tại hội thi.

Theo đánh giá của anh Hà Phú Quí - Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi, Trưởng Ban tổ chức hội thi, mặc dù đây là lần đầu tiên, Ủy ban Hội LHTN huyện Vĩnh Lợi tổ chức hội thi dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng My Aloha, mạng xã hội Facebook, nhưng Ban tổ chức, Ban giám khảo và các TS đều có sự phối hợp nhịp nhàng, linh động và cùng tạo ra những kết quả chất lượng nhất. Có thể khẳng định, các TS tham gia hội thi đều là những hội viên, thanh niên xuất sắc có kiến thức, hiểu biết cơ bản về lịch sử Đảng, Đoàn, Hội LHTN Việt Nam; có ý thức trách nhiệm trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động tìm hiểu về lịch sử quê hương Vĩnh Lợi anh hùng. Nhiều TS đã khẳng định bản lĩnh và lối tư duy nhạy bén trong quá trình xử lý các tình huống. Qua đó khẳng định phẩm chất, năng lực của người cán bộ Hội LHTN Việt Nam, nâng cao ý thức và tính tích cực của các cấp bộ Hội, của toàn thể hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Hội thi “Tự hào người cán bộ Hội LHTN Việt Nam” lần thứ I - năm 2024 khép lại với những dấu ấn đậm nét. Thông qua đó giúp hội viên, thanh niên tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam; giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên; lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước; nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.