Thanh thiếu niên

Hình ảnh đẹp của thanh niên tại Ngày hội Văn hóa - Du lịch

Thứ Hai, 28/11/2022 | 15:57

Hòa cùng không khí rộn ràng của Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội) là hình ảnh sôi động, nhiệt huyết của tuổi trẻ tỉnh nhà. Màu áo xanh tình nguyện của thanh niên như góp thêm một phần sức trẻ cho Ngày hội thành công.

Tình nguyện viên sắp xếp ghế và chuẩn bị nước uống cho đại biểu tham dự lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.

Dạo quanh Quảng trường Hùng Vương, nơi diễn ra Không gian Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền, nhiều khách tham quan khá ấn tượng khi mỗi không gian trưng bày đều có một thanh niên tình nguyện (TNTN) phục vụ. Bằng sự nhiệt tình, hòa nhã, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà đã chiếm trọn tình cảm và sự yêu mến của mọi người. Chị Trần Thị Hoa - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Các bạn trẻ ở đây thật dễ thương và năng động. Bạn nào cũng vui vẻ chào đón khi tôi và gia đình đến tham quan tại các không gian trưng bày di sản văn hóa. Chẳng những vậy, các bạn còn quảng bá những sản phẩm du lịch của tỉnh và liệt kê hàng loạt các hoạt động diễn ra trong Ngày hội này cho chúng tôi nghe. Ban đầu, tôi và gia đình dự định chỉ ghé Bạc Liêu tham quan một ngày rồi di chuyển xuống Cà Mau và trở về TP. Hồ Chí Minh. Nhưng khi nghe các bạn chia sẻ về các hoạt động của Ngày hội quá hấp dẫn nên chúng tôi quyết định ở lại thêm một ngày nữa để vui chơi, mua sắm, thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc và xem bắn pháo hoa trong đêm khai mạc Ngày hội”.

Hình ảnh đẹp của thanh niên không chỉ được hiện hữu ở các hoạt động trong khuôn khổ của Ngày hội, mà còn khắc họa đậm nét tại đêm khai mạc. Dù đến 19 giờ 30 phút lễ khai mạc mới chính thức diễn ra, nhưng 17 giờ đội ngũ TNTN đã có mặt tại Quảng trường Hùng Vương để hỗ trợ cho buổi lễ. Tình nguyện viên Lưu Tuấn Kiệt (sinh viên năm thứ hai, Trường đại học Bạc Liêu) cho biết: “Tôi có mặt tại Quảng trường Hùng Vương từ rất sớm để sắp xếp ghế, chuẩn bị nước, hướng dẫn đại biểu vị trí ngồi. Tôi cảm thấy rất vui khi mình đã làm tròn vai của một tình nguyện viên phục vụ đêm khai mạc Ngày hội”.

Ngoài ra, trong Ngày hội lần này, nhiều khoảnh khắc đẹp của TNTN cũng được bắt gặp với những công việc thầm lặng như: sắp xếp quà cho khách mời, chuẩn bị bảng tên đại biểu về tham dự Ngày hội…

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn vị trí ngồi cho đại biểu tham dự lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Ảnh: H.L

Ngày hội là một sự kiện lớn, có ý nghĩa với nhiều hoạt động góp phần quảng bá nét đẹp về văn hóa, du lịch, cũng như những tiềm năng, thế mạnh kinh tế của tỉnh Bạc Liêu đến với bạn bè gần xa. Và trong hầu hết các hoạt động của Ngày hội đều có sự góp mặt của lực lượng TNTN. Dù tham gia hỗ trợ, phục vụ trực tiếp hay làm những công việc nhỏ nhặt lặng lẽ ở phía sau, thì các bạn tình nguyện viên cũng đã để lại hình ảnh đẹp đối với lãnh đạo tỉnh, người dân và du khách. Mỗi tình nguyện viên như một bông hoa tô thắm cho Ngày hội thêm phần rực rỡ và thành công.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.