Thanh thiếu niên

Hiệu quả “Tiếng loa thanh niên” huyện Hòa Bình

Thứ Sáu, 22/10/2021 | 15:45

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, duy trì nếp sống văn hóa và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch của huyện Hòa Bình luôn được các cấp, các ngành, tổ chức Đoàn - Hội đặc biệt chú trọng. Trong đó, Huyện đoàn Hòa Bình đang phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân thông qua mô hình “Tiếng loa thanh niên” lưu động.

Loa di động của Đoàn cơ sở tuyên truyền  về phòng chống dịch tại khu vực chợ Cầu Số 2 (huyện Hòa Bình). Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, các cấp bộ Đoàn - Hội trong huyện đã tổ chức hàng trăm đợt tuyên truyền qua loa lưu động về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội ở huyện. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức lồng ghép trong những buổi họp định kỳ, sinh hoạt chuyên đề về việc cưới hỏi văn minh, tổ chức tang lễ tiết kiệm, bài trừ mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu… cho đoàn viên - thanh niên địa bàn dân cư. Từ đó, các bạn trẻ phát huy vai trò là những tuyên truyền viên tích cực để truyền đạt lại cho bạn bè, người thân, gia đình và bà con địa bàn dân cư về thực hiện nếp sống văn minh.

Song song đó, Ban Chấp hành Đoàn các xã, thị trấn còn trực tiếp phân công các Bí thư chi đoàn tìm hiểu, nắm bắt thông tin, đối tượng chuẩn bị xây dựng gia đình để gặp gỡ, trao đổi và vận động họ lựa chọn hình thức tổ chức cưới hỏi cho phù hợp. Bởi lẽ đây là thời điểm công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu, nên tổ chức lễ cưới văn minh, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và thực hiện đúng quy định của địa phương trong công tác phòng, chống dịch... vẫn là quan trọng nhất.

“Tiếng loa thanh niên” còn là kênh quan trọng để đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên - thanh niên về: “Cần, kiệm là nếp sống đẹp của thanh niên”, “Tuổi trẻ sống đẹp - sống có ích”, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới”…

Khi Đoàn tiên phong, các bạn trẻ nêu gương thì công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương thực hiện nếp sống văn minh sẽ đi đúng quỹ đạo, góp phần hiệu quả cho phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị của địa phương.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.