Thanh thiếu niên

Góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được đặc biệt quan tâm

Thứ Hai, 01/08/2022 | 15:50

Phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của lực lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong việc đóng góp ý kiến tham gia xây dựng tổ chức Đoàn, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

PHÁT HUY CAO HƠN VAI TRÒ THANH NIÊN

Mới đây, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với ĐV-TN khối cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang. Ngoài các ý kiến thống nhất và đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện chu đáo, kỹ lưỡng của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, các đại biểu tham dự hội nghị cũng cho rằng văn kiện có nhiều điểm mới phù hợp với tình hình xã hội và sự phát triển của thanh niên trong những năm tiếp theo. Để văn kiện được hoàn chỉnh hơn, các đại biểu đề xuất, đóng góp 22 ý kiến xoay quanh các nội dung số liệu, thể thức, bố cục trình bày; bổ sung, điều chỉnh một số chỉ tiêu, khẩu hiệu hành động. Các đại biểu cũng đề xuất đánh giá sâu hơn về những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, xác định những nguyên nhân hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới phù hợp. Cụ thể là cần phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính; xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là vai trò của thanh niên tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trên không gian mạng. Các đại biểu cũng quan tâm, góp ý vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên…

Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ảnh: H.L

TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

Trước đó, BTV Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với ĐV-TN khối địa bàn dân cư và khối trường học. Kết quả, ĐV-TN khối địa bàn dân cư có 28 lượt ý kiến góp ý của các đại biểu vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp tỉnh. Cụ thể là góp ý về khẩu hiệu hành động; một số chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ; về cách trình bày báo cáo… Một số đại biểu đề xuất bổ sung chỉ tiêu 90 - 95% ĐV-TN thực hiện đúng quy định pháp luật, Điều lệ Đoàn và chỉ tiêu 70% sản phẩm của ĐV-TN làm ra sẽ được tiêu thụ bền vững. Ngoài ra, có 1 ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc đối với chỉ tiêu giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, giảm từ 1 triệu đoàn viên xuống 900.000 đoàn viên.

Đối với khối trường học, có hơn 50 lượt ý kiến của các đại biểu góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp tỉnh và Trung ương. Nhìn chung phần lớn các ý kiến đều thống nhất với những nội dung của văn kiện. Tuy nhiên, đối với văn kiện Đại hội Đoàn cấp tỉnh, đại biểu cũng đóng góp một số ý kiến như: giảm chỉ tiêu giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng và đoàn viên ưu tú được Đảng kết nạp đối với khối trường học; bổ sung thêm nội dung tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng bơi lội, kỹ năng quản lý thời gian cho thanh thiếu niên; cần làm rõ, cụ thể chỉ tiêu 60% cán bộ Đoàn, ĐV-TN được bồi dưỡng nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ và 70% cán bộ, ĐV-TN được tập huấn các kỹ năng số cơ bản; bổ sung thêm nội dung 100% Đoàn các trường có hình thức tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng cho ĐV-TN về bảo vệ sức khỏe sinh sản, phòng chống bạo lực học đường, HIV, AIDS; bổ sung giải pháp để ĐV-TN là học sinh, sinh viên phát huy tinh thần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Qua hội nghị, BTV Tỉnh đoàn đánh giá cao ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng và trách nhiệm của các đại biểu; đồng thời tiếp thu, ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp của đại biểu trình Ban Chấp hành, BTV Tỉnh đoàn (khóa X) bổ sung và hoàn thiện văn kiện Đại hội.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.