Thanh thiếu niên

Giới trẻ “review” ẩm thực Bạc Liêu

Thứ Sáu, 02/06/2023 | 15:47

Cùng chung niềm đam mê với ẩm thực, mong muốn được khám phá và giới thiệu những thức ngon của Bạc Liêu đến với du khách gần xa, nhiều bạn trẻ ở Bạc Liêu bắt đầu thử sức với vai trò mới: “food reviewer” (người đánh giá món ăn). Thông qua việc chia sẻ về những trải nghiệm ẩm thực, thưởng thức đồ ăn, thức uống, quán xá… tại Bạc Liêu trên các nền tảng mạng xã hội, những bạn trẻ này đã chung tay “thiết kế” một “cẩm nang thu nhỏ” về ẩm thực Bạc Liêu để thực khách, du khách hào hứng tìm về.

 Bạn trẻ có nick TikTok @mongo99 quay video trải nghiệm món ăn.

Giới thiệu những thức ngon

Bắt đầu xây dựng kênh TikTok từ năm 2020 (hiện có 79.000 lượt thích, hơn 13.200 người theo dõi), nhưng đến cuối năm 2022 bạn trẻ có nick TikTok @Bạc Liêu Đi Đâu (TP. Bạc Liêu) mới bắt đầu mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực Bạc Liêu cho thực khách, giới trẻ gần xa thông qua gần 40 video review hấp dẫn giới thiệu các món ăn, thức uống tại Bạc Liêu. Trong đó, có không ít món ăn đã trở thành “thương hiệu riêng”, mà mỗi khi thèm món ăn ấy thực khách sẽ nghĩ ngay đến quán như: bún bò cay Ánh Nguyệt, hủ tiếu xào Lợi, vịt nấu chao Tiểu Nhị…

Không chỉ vậy, kênh @Bạc Liêu Đi Đâu còn rất chịu khó trong việc săn tìm những quán ăn mới, mang đến những trải nghiệm lý thú cho thực khách từ ẩm thực đường phố bình dân đến quán xá sang trọng, cùng những góc uống trà, cà phê đầy chất “chill” (thoải mái, thư giãn) với những thức uống hấp dẫn “đốn tim” thực khách. Trong đó phải kể những món ăn đang sốt rần rần như: bò lá lốt Ông Bầu, bún đậu mắm tôm Mộc, cháo hàu Cậu Ba, cơm niêu Cậu Tân, xưởng kem hoa Đà Lạt…; cùng những góc uống trà với view “hết nước chấm” như: Tiệm hoa May - Quán cà phê Nhà, Titan Coffe & Tea, Trà hoa 1983, Tiệm trà Tháng Giêng… Với chất giọng ngọt như mía lùi, chuẩn Gen Z, pha chút dí dỏm, dễ thương, bạn trẻ sở hữu kênh @Bạc Liêu Đi Đâu đã thực sự “đốn tim” thực khách thông qua lượt tương tác lớn từ những video ngắn.

Mong muốn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời từ ẩm thực Bạc Liêu, cũng như ẩm thực miền Tây đến với thực khách, du khách, bạn trẻ có nick TikTok @mongo99 (hiện có hơn 66.700 lượt thích và hơn 6.120 lượt theo dõi, huyện Vĩnh Lợi) bắt đầu quay những video ngắn đăng tải trên Facebook cá nhân. Đến cuối năm 2021, bạn trẻ này bắt đầu lập kênh TikTok với tài khoản @mongo99 và bắt đầu đăng tải những video trải nghiệm ẩm thực của bản thân. Không chọn review những món ăn đơn lẻ, mà bạn trẻ này chọn review những quán ăn hấp dẫn, bình dân, phục vụ thị hiếu các gia đình khi đi du lịch tại Bạc Liêu. @mongo99 còn khéo léo lồng ghép vào video review ẩm thực của mình những điểm tham quan nổi tiếng, để khi đến Bạc Liêu du khách vừa kết hợp tham quan với trải nghiệm ẩm thực.

Những video review ẩm thực Bạc Liêu hấp dẫn của chủ kênh TikTok @Bạc Liêu Đi Đâu. Ảnh: Đ.K.C

Mang Bạc Liêu đến gần với du khách gần xa

Không ồn ào như các “chiến thần”, “thánh review” về ẩm thực, giới trẻ Bạc Liêu mang đến trải nghiệm cho thực khách, du khách bằng cái tâm, bằng sự nhẹ nhàng, tinh tế với mong muốn quảng bá du lịch Bạc Liêu từ góc độ ẩm thực, để bạn bè, giới trẻ gần xa hiểu được rằng “ở Bạc Liêu quê tôi cũng có những đồ ăn, thức uống khó nơi nào sánh bằng”. Sức hút khó cưỡng, khao khát được trải nghiệm, chinh phục, được một lần đến để thưởng thức, kết hợp tham quan du lịch… là những “ma lực” toát ra từ những video ngắn review ẩm thực của các bạn trẻ.

“Vốn là người có niềm đam mê bất tận với ẩm thực, nên tôi rất thích việc quay lại những video ngắn làm kỷ niệm khi trải nghiệm các món ăn tại các quán xá ở Bạc Liêu, cũng như dọc đường “xê dịch” tại các tỉnh miền Tây. Sau khi xem các food reviewer chia sẻ các video trải nghiệm ẩm thực trên các nền tảng mạng xã hội, tôi cũng hào hứng muốn chia sẻ về ẩm thực độc đáo của Bạc Liêu quê mình đến bè bạn gần xa với mong muốn kết nối, góp phần nhỏ trong quảng bá du lịch địa phương trực quan từ góc độ ẩm thực và mang Bạc Liêu đến gần hơn với du khách, thực khách”, bạn trẻ có nick TikTok @mongo99 chia sẻ.

Không chỉ thiết kế nên những “cẩm nang thu nhỏ” về ẩm thực cho du khách khi đến Bạc Liêu, mà những bạn trẻ này còn khéo léo lồng ghép, giới thiệu thêm những góc chill “níu chân” du khách. Cái hay của những bạn trẻ này là chỉ dẫn rõ địa chỉ, giới thiệu đầy đủ những món “đinh”, “tủ” với giá thành được công khai phải chăng của các quán ăn lớn, hoặc hướng dẫn thật chi tiết việc trải nghiệm ẩm thực đường phố về đêm của Bạc Liêu để thực khách, du khách dễ dàng tìm kiếm.

Trào lưu review ẩm thực đang nở rộ trong giới trẻ với những cách thể hiện, sáng tạo riêng để làm nên sự khác biệt, và Bạc Liêu chúng ta thật tự hào khi có nhiều bạn trẻ chọn cách review ẩm thực có tâm và tầm để góp sức trong quảng bá du lịch, hút chân du khách từ những điều bình dị nhất.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.