Thanh thiếu niên

Đưa ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ, phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Hai, 20/06/2022 | 16:59

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bạc Liêu lần thứ 24 - năm 2022 (gọi tắt là hội thi) đã khép lại, nhưng dư âm, tinh thần học hỏi và sức sáng tạo trong từng bài thi, phần thi của mỗi thí sinh (TS) vẫn còn đọng lại. Từ hội thi, tỉnh nhà hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một thế hệ kế thừa giàu năng lực, có đủ trình độ để đưa ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các TS xuất sắc được chọn tham gia vòng khu vực nhận hoa chúc mừng của Ban tổ chức. Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, hội thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 120 TS ở các bậc học tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh. Các TS được chia làm 4 bảng thi: A, B, C và D - tương ứng: khối tiểu học, THCS, THPT và sản phẩm sáng tạo.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, về cơ bản, các TS tham gia đều tự tin và thể hiện tốt các phần thi của mình; một số sản phẩm có ý tưởng hay, ứng dụng thực tiễn cao, có sự đầu tư cơ sở dữ liệu, ý tưởng và nội dung. Đa số TS đều có kiến thức và kỹ năng khá tốt, thể hiện khả năng của mình ở từng bảng thi. Nội dung thi có sự đổi mới, hấp dẫn theo hướng tiếp cận với kỳ thi quốc gia, khu vực…

Phát biểu bế mạc tại hội thi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó ban tổ chức hội thi - Trần Nguyễn Trường Giang bày tỏ: “Đối với TS đoạt giải tại hội thi năm nay, tôi mong rằng các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa để đạt được những thành tích cao hơn trong các kỳ thi sắp tới. Những TS chưa đạt kết quả cao, hãy xem đây là một cuộc trải nghiệm thú vị, cố gắng khắc phục những hạn chế của bản thân, học tập những cái mới của các bạn, từ đó đặt ra mục tiêu cao hơn trong thời gian tới”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 3 giải tập thể cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc. Ngoài ra, 16 cá nhân đoạt giải cao tại hội thi còn được chọn để tham dự vòng thi khu vực ở tỉnh Hậu Giang (dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 7/2022).

Hội thi là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích, động viên và thúc đẩy phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Qua đó, đẩy mạnh phong trào dạy và học tin học trong các trường phổ thông, góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin và tạo sân chơi trí tuệ để các em mở rộng giao lưu, học hỏi kiến thức lẫn nhau.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.