Thanh thiếu niên

Dấu ấn màu áo xanh trong Tháng Thanh niên

Thứ Tư, 10/04/2024 | 14:45

Với sự chủ động, sáng tạo, Tháng Thanh niên (TTN) năm 2024 đã để lại dấu ấn tốt đẹp, tạo sức lan tỏa trong xã hội về màu áo xanh của tuổi trẻ Bạc Liêu. Bằng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tiếp tục viết lên những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp trong tháng 3 đầy ý nghĩa.

Huyện đoàn Vĩnh Lợi tặng quà cho học sinh nghèo tại lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024. Ảnh: H.L

THỰC HIỆN 106 CÔNG TRÌNH

Nhờ những nỗ lực và sự quyết liệt trong chỉ đạo, nhiều kết quả của TTN năm 2024 đã được ghi nhận. Trong đó, đáng kể nhất là các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã lựa chọn các hoạt động, công trình, phần việc, địa bàn sát với điều kiện thực tế, nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. Các hoạt động đồng loạt được tổ chức gắn với các hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân đón nhận, đem lại hiệu quả tốt, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể, các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện 106 công trình thanh niên các cấp (vượt 26 công trình so với đăng ký), tổng trị giá các công trình gần 7 tỷ đồng.

Phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong TTN, Đoàn Thanh niên cũng đã tặng 6 căn nhà nhân ái; phối hợp khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 550 người dân trên địa bàn tỉnh; tặng 1.500 suất quà; trao đỡ đầu cho 27 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19; tổ chức đắp nền nhà cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm, chú trọng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị huyện, thị, thành đoàn tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024 theo hướng linh hoạt với nhiều hình thức hoạt động khác nhau, tạo không khí thi đua sôi nổi, trẻ trung, năng động, phát huy tinh thần tình nguyện của ĐV-TN, thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, sự gắn kết giữa các tập thể, đơn vị và đoàn viên ở những nơi chưa có tổ chức Đoàn. Thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức mở lớp cảm tình Đoàn và kết nạp 1.021 đội viên ưu tú vào Đoàn.

TỔNG KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG GẦN 8,3 TỶ ĐỒNG

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, các nội dung triển khai trong TTN năm 2024 đã đạt kết quả toàn diện. Các cấp bộ Đoàn đã tham mưu sáng tạo, khoa học với cấp ủy, chính quyền để tạo điều kiện, cơ chế tổ chức các hoạt động TTN diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp góp phần giải quyết những nhu cầu thực tiễn của địa phương, thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia. Từ đó tạo được lòng tin, sự quan tâm, chăm lo của xã hội, cấp ủy, chính quyền đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các hoạt động được triển khai thu hút sự tham gia nhiệt tình, sáng tạo, tích cực, hiệu quả của ĐV-TN và người dân. Tổng kinh phí triển khai các hoạt động trên địa bàn tỉnh đạt gần 8,3 tỷ đồng từ các nguồn xã hội hóa.

TTN năm 2024 đã khép lại, để lại nhiều hình ảnh đẹp của tuổi trẻ tỉnh nhà trong lòng người dân và xã hội. Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐV-TN. Qua các hoạt động đã khơi dậy khát vọng cống hiến, phát huy vai trò, thế mạnh của tuổi trẻ trên các lĩnh vực; quyết tâm thực hiện thành công Năm Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.