Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Chăm lo, phát huy lực lượng thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện trong tình hình mới

Thứ Hai, 08/04/2024 | 15:27

Tại diễn đàn quốc gia “Chính sách đối với thanh niên xung phong (TNXP), thanh niên tình nguyện (TNTN)”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Bùi Quang Huy khẳng định, các ý kiến trao đổi, thảo luận, đề xuất, kiến nghị rất tâm huyết, xác đáng, thể hiện trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong chăm lo, phát huy lực lượng TNXP, TNTN trong tình hình mới.

Mới đây, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Hội Cựu TNXP Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn quốc gia với chủ đề “Chính sách đối với TNXP, TNTN”. Diễn đàn được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội, kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành đoàn, Đoàn trực thuộc.

Diễn đàn tập trung 3 nhóm vấn đề gồm: Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách đối với TNXP, TNTN; việc triển khai thực hiện chính sách đối với TNXP, TNTN; Những vấn đề đặt ra và đề xuất, kiến nghị về chính sách đối với TNXP, TNTN cùng các vấn đề khác có liên quan đến chủ đề diễn đàn.

Phát biểu bế mạc diễn đàn, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam nhận định, diễn đàn đã được nghe nhiều ý kiến tâm huyết, chia sẻ bổ ích, kiến nghị xác đáng về các vấn đề liên quan đến chính sách đối với TNXP, TNTN.

Theo đồng chí Bùi Quang Huy, lực lượng TNXP, TNTN luôn luôn giữ vị trí quan trọng tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách, khó khăn, gian khổ, tham gia bảo vệ Tổ quốc, an toàn xã hội và quốc phòng - an ninh trong xây dựng đất nước

Ngay sau Diễn đàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam sẽ tổng hợp đầy đủ các vấn đề, các câu hỏi và kiến nghị chính đáng của thanh niên gửi đến các bộ, ngành giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Ban tổ chức Diễn đàn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đối với thanh niên và công tác thanh niên để góp phần giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy thanh niên, vì sự phát triển toàn diện của thanh niên và khích lệ, cổ vũ thanh niên xung kích trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

HOÀNG NHẪN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.