Thanh thiếu niên

Chăm lo, đồng hành với thanh niên công nhân

Thứ Hai, 22/05/2023 | 15:04

Thời gian qua, tổ chức Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) đang làm việc tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo động lực giúp thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong lao động, sản xuất.

Huyện đoàn huyện Hồng Dân hỗ trợ tôm giống cho đoàn viên - thanh niên nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: H.L

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân vừa phối hợp với Công ty TNHH phát triển thủy sản Bình Minh hỗ trợ 100.000 con tôm giống cho ĐV-TN khởi nghiệp, lập nghiệp, với tổng trị giá gần 16 triệu đồng. Sau khi trao con giống, các đơn vị còn đến tận ao nuôi giúp ĐV-TN thả nuôi, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc. Cũng nhân dịp Tháng Công nhân, Huyện đoàn Đông Hải đã phối hợp với Đoàn cơ sở xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải) đến thăm và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Điền Tây. Tại các nơi đến, đại diện Huyện đoàn Đông Hải đã thăm hỏi hoàn cảnh cuộc sống của các gia đình thanh niên và động viên thanh niên cố gắng, nỗ lực để có một tương lai tươi đẹp.

Với vai trò của mình, những năm qua, Đoàn - Hội LHTN các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, phong trào hành động của tuổi trẻ và các chương trình đồng hành chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn như: Tặng quà vào các dịp lễ, tết; tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tặng quà cho con thanh niên công nhân; tổ chức “gian hàng 0 đồng”; hỗ trợ phát triển kinh tế… Bên cạnh những hoạt động giúp đỡ ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tổ chức Đoàn - Hội còn quan tâm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên, người lao động tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp trong tỉnh.

Ngoài ra, tổ chức Đoàn - Hội còn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân. Cụ thể là tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến Luật Thanh niên, Luật Lao động và các kiến thức pháp luật cần thiết để thanh niên đang làm việc ở các nhà máy, công ty, doanh nghiệp hiểu và tự bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình tại nơi làm việc. 

Những hoạt động hỗ trợ về vật chất cũng như chăm lo về đời sống tinh thần mà Đoàn - Hội LHTN tỉnh nhà tổ chức giúp thanh niên công nhân có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống và cảm nhận được sự chia sẻ, quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội các cấp. Thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội vừa động viên, khích lệ thanh niên công nhân hăng say lao động, sản xuất tạo ra những sản phẩm có ích cho xã hội, đồng thời là dịp để tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thanh niên công nhân, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh. Hơn hết là tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, tạo môi trường đưa thanh niên công nhân vào các hoạt động, giúp họ rèn luyện và phát triển nhân cách, năng lực của người lao động mới phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện nay.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.