Thanh thiếu niên

Xu hướng

Cần môi trường hòa đồng để làm việc

Thứ Sáu, 10/05/2024 | 15:53

Ngày nay, điều kiện cần mà nhiều Gen Z hướng đến khi tìm việc không còn dừng lại ở vấn đề lương bổng, mà họ còn mong muốn được làm việc trong một môi trường hòa đồng, thân thiện, dễ dàng thể hiện được năng lực bản thân cùng những đồng nghiệp tin cẩn.

Được làm việc trong môi trường thoải mái, thân thiện là mong muốn của nhiều Gen Z. Ảnh minh họa: Đ.K.C

Gen Z Đức Quý (sinh năm 2000) hiện là nhân viên chăm sóc khách hàng của một cửa hàng điện máy tại TP. Bạc Liêu cho biết, bản thân luôn mong muốn được làm việc trong một môi trường hòa đồng, thoải mái, sếp biết thấu hiểu, đồng nghiệp biết sẻ chia. Quý cũng kỳ vọng tại nơi làm việc, bản thân sẽ có ít nhất 2 người bạn cùng lứa tuổi, có điểm chung khi trao đổi về công việc, cuộc sống. “Thật may mắn tôi đã tìm được một công việc phù hợp với sở thích, chuyên môn. Hơn nữa lại gặp được những đồng nghiệp trẻ hòa đồng, nên bản thân cảm thấy rất thoải mái, tự tin khi làm việc, giao tiếp, nhờ vậy công việc cũng suôn sẻ và đạt hiệu suất cao”, Quý bộc bạch.

Cũng như Quý, ngày nay nhiều Gen Z không còn quá đặt nặng vấn đề thu nhập, miễn sao mức lương phù hợp với công sức, mặt bằng chung, đáp ứng được nhu cầu cơ bản. Nhiều Gen Z còn ưu tiên tìm việc ở những nơi mà người quản lý nhiệt tình, đào tạo tận tâm không khắt khe, đồng thời luôn tạo điều kiện để nhân viên được học tập, trau dồi kỹ năng… mặc dầu mức lương có thấp hơn nơi khác một xíu. Không chỉ vậy, một số Gen Z cũng bị “hấp dẫn” bởi chế độ đãi ngộ của đơn vị tuyển dụng lao động như hiếu hỷ, sinh nhật, lương tháng 13, ít tăng ca, thoải mái về giờ giấc, có thể làm online…

Nhìn vào bình diện chung, Gen Z ngày nay thể hiện rõ hơn sự tập trung cho các nhu cầu chọn việc, cũng như thăng tiến trong sự nghiệp. Cũng như các thế hệ trước, họ kỳ vọng một môi trường làm việc khá toàn diện, trong đó có 6 khía cạnh mà họ đặc biệt ưu ái, đó chính là các tiêu chí phúc lợi tốt, có tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, chăm sóc sức khỏe, đời sống nhân viên tốt, công việc ổn định và thương hiệu, sản phẩm phải uy tín.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.