Thanh thiếu niên

Anh Trần Trọng Trí: Cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo

Thứ Hai, 21/11/2022 | 15:53

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, anh Trần Trọng Trí (ảnh) luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, hoạt động của Đoàn, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh Trí đã học tập và làm theo Bác bằng cách đổi mới, sáng tạo trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Là thủ lĩnh Đoàn, thời gian qua, anh Trí đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa đối với xã hội. Có thể kể đến các hoạt động như: tiếp sức đến trường, ấm tình mùa xuân… Bên cạnh đó, anh còn triển khai hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện” với mục đích giải quyết các công việc tồn đọng tại cơ quan, đặc biệt là các hồ sơ về đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho người dân.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả công việc, anh không ngừng tìm tòi, nghiên cứu tạo ra nhiều phần mềm góp phần trong giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn cho người dân. Cụ thể là thực hiện lập trình phần mềm Quản lý việc tiếp nhận hồ sơ cấp và trả kết quả cho người dân. Phần mềm này đã được triển khai tại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với kết quả khá tích cực. Sáng kiến từ phần mềm Quản lý việc tiếp nhận hồ sơ cấp và trả kết quả cho người dân của anh cũng đoạt giải Khuyến khích hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI - năm 2018; đoạt giải C phần thi sáng kiến hiến kế trong hội thi “Tuổi trẻ - công chức, viên chức tỉnh Bạc Liêu đồng hành với cải cách hành chính nhà nước” năm 2018. Cùng với đó, anh còn thực hiện lập trình phần mềm Quản lý Hợp đồng đo đạc và Hóa đơn triển khai cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố, sáng kiến này đã được Hội đồng khen thưởng tỉnh công nhận.

Với những nỗ lực trong công tác Đoàn và công việc tại cơ quan, 5 năm liền Trí được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (từ năm 2017 - 2021), Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2020 và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, anh còn nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.