Trung đoàn 894: Đấu tranh có hiệu quả luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng

Thứ Sáu, 27/05/2022 | 17:51

Thực hiện Chỉ thị 47 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hướng dẫn 1047 của Cục Tuyên huấn (thuộc Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng Việt Nam) về “Tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong quân đội”, thời gian qua, Trung đoàn 894 (Bộ CHQS tỉnh) đã chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Trung đoàn 894 tham quan mô hình học cụ phục vụ huấn luyện năm 2022. Ảnh:Văn Đông

HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ

Thượng tá Huỳnh Văn Đợt - Chính ủy Trung đoàn 894 cho biết, Trung đoàn đã thành lập lực lượng chuyên trách của đơn vị (lập nhóm “Sao lấp lánh”), tham gia hoạt động có hiệu quả cùng với nhóm “Dạ cổ hoài lang” của Bộ CHQS tỉnh, nhóm “Cây tràm đỏ” của Quân khu 9. Với 20 đồng chí tham gia, các tác giả đã tích cực hoạt động đấu tranh với hơn 120 bài viết thu hút 4.000 lượt thích, 3.000 lượt chia sẻ và 400 lượt bình luận. Một số thành viên được Bộ CHQS tỉnh biểu dương hằng tháng vì hoạt động có hiệu quả. Qua đó, đã phát huy tốt vai trò Lực lượng 47 trong việc cảm nhận, chia sẻ các tin, bài viết thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc, tình yêu đối với Đảng, Quân đội; tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến trong và ngoài quân đội. Các bài viết thể hiện rõ tinh thần lan tỏa cái tốt, tích cực, đẩy lùi cái xấu, tiêu cực. Đồng thời, giúp cho cán bộ, đảng viên kịp thời truy cập, nắm bắt âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng.

TIẾP TỤC CHỦ ĐỘNG ĐẤU TRANH

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Đợt, thời gian tới, để công tác đấu tranh trên không gian mạng tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Trung đoàn 894 đã xác định một số nội dung cần tập trung thực hiện tốt.

Cụ thể là làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho mọi cán bộ, đảng viên đơn vị về nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng. Từng đồng chí phải thường xuyên cập nhật những vấn đề, sự kiện mới, nóng, phức tạp mà các thế lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc; tăng cường giáo dục, tập trung vạch trần âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch trên Internet, mạng xã hội. Từ đó, đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, có nhãn quan chính trị đúng đắn, đủ sức phản biện, đấu tranh trước các thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Cùng với đó là tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy và cơ quan chính trị trong đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng. Trung đoàn luôn chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động Lực lượng 47 của đơn vị hằng năm và tham gia cùng các cơ quan, đơn vị bạn nhằm phối hợp chia sẻ thông tin phục vụ công tác đấu tranh trên mạng xã hội. Song song đó, đơn vị sẽ ra nghị quyết chuyên đề và đưa nội dung đấu tranh trên không gian mạng thành nội dung bắt buộc trong nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ thường kỳ của Đảng ủy.

Trung đoàn tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng trong đấu tranh trên không gian mạng. Mỗi quân nhân trong đơn vị đều có thể truy cập vào các trang mạng, tự mình thiết lập, sử dụng các tài khoản, trang thông tin cá nhân để viết tin, bài đấu tranh, phản bác chống lại quan điểm sai trái, thù địch.

Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Lãnh đạo Trung đoàn 894 đề xuất Bộ CHQS tỉnh khen thưởng các đồng chí hoạt động có hiệu quả trong năm để khích lệ, động viên Lực lượng 47 trong hoạt động đấu tranh trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

HOÀI ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.