Thượng tá Nguyễn Văn Hận: 16 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua

Thứ Hai, 17/08/2015 | 15:51

Thành quả tích cực này là kết tinh của một chặng đường dài sáng tạo, nỗ lực với nhiều hành động thiết thực, góp phần mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Đó là nét đáng ghi nhận về Thượng tá Nguyễn Văn Hận, Trưởng Công an TX. Giá Rai.

Thượng tá Nguyễn Văn Hận (bìa trái). Ảnh: N.Q

Tham gia công tác trong ngành Công an từ năm 1991, đến nay qua hơn 20 năm phấn đấu, trưởng thành, anh lần lượt đảm nhận nhiều chức vụ công tác khác nhau: từ cán bộ, lãnh đạo cấp đội đến phó trưởng phòng, trưởng phòng rồi Trưởng Công an huyện Giá Rai (nay là TX. Giá Rai). Dù ở vị trí công tác nào anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng Ban chỉ huy xây dựng đơn vị, chi bộ trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống.

Đặc biệt, trong thời gian làm Phó và Trưởng Công an huyện Giá Rai, Thượng tá Nguyễn Văn Hận đã có những đóng góp tích cực trong tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Theo đó, đã chỉ đạo xây dựng 8 mô hình bảo vệ ANTT, hiện nay các mô hình này đang tiếp tục hoạt động và phát huy tác dụng tốt, góp phần phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chăn tội phạm ngay từ cơ sở.

Tiêu biểu như mô hình Câu lạc bộ (CLB) Người hoàn lương thị trấn Hộ Phòng. Sau hơn 2 năm hoạt động, CLB đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ trên 100 triệu đồng hỗ trợ các thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn làm ăn sinh sống. Hiện có nhiều hộ đã thoát nghèo, hòa nhập cộng đồng tốt, không có trường hợp tái vi phạm pháp luật. Đây là mô hình điển hình được nhân rộng trong toàn quốc.

Trong công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, Thượng tá Nguyễn Văn Hận đã trực tiếp chỉ đạo điều tra xử lý trên 500 vụ phạm pháp hình sự, triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức và điểm, tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội. Trong đó có nhiều vụ án, chuyên án lớn như vụ cướp tài sản có yếu tố người nước ngoài xảy ra vào đầu năm 2013 tại xã Phong Thạnh Tây.

Hơn 20 năm công tác thì có tới 16 năm liền Thượng tá Nguyễn Văn Hận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp khen thưởng. Những phần thưởng cao quý này ghi nhận sự cống hiến không mệt mỏi của Thượng tá Nguyễn Văn Hận đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT thời gian qua và là động lực để anh bước tiếp trên con đường đã chọn.

TRƯƠNG HÙNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.