Tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống tội phạm

Thứ Tư, 22/06/2022 | 17:15

Thực hiện lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Bạc Liêu vừa phát động lời kêu gọi ủng hộ, tài trợ Quỹ Phòng, chống tội phạm (PCTP). Theo đó, trong những ngày qua, Công an một số địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ phát động vận động ủng hộ, tài trợ Quỹ. Hoạt động này nhằm tăng cường các nguồn lực phục vụ có hiệu quả công tác PCTP, góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân.

Thành lập Quỹ PCTP Trung ương, địa phương

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thời gian qua công tác PCTP trên cả nước nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tiêu biểu là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCTP, nhiều mô hình PCTP hoạt động hiệu quả được nhân rộng. Quyết liệt đấu tranh PCTP, cơ quan chức năng đã triệt phá nhiều tụ điểm, đường dây, băng nhóm tội phạm nguy hiểm; điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh các hành vi phạm tội, đặc biệt các vụ án trọng điểm, phức tạp. Từ đó, tội phạm được kiềm chế, góp phần quan trọng xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất - kinh doanh.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến đầy cam go đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ công an và các cá nhân tiêu biểu đã phải mang thương tật suốt đời, thậm chí hy sinh cả tính mạng để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân. Để tiếp tục tăng cường các nguồn lực cho công tác PCTP, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định, quy định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ PCTP. Quỹ được sử dụng để khen thưởng, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTP; trợ cấp các gia đình và người trực tiếp tham gia PCTP và phòng, chống ma túy không may bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã ban hành Quyết định thành lập, quản lý và điều hành Quỹ PCTP tỉnh, đồng thời phát động lời kêu gọi ủng hộ, tài trợ Quỹ PCTP.

Đáp lời kêu gọi của tỉnh, vừa qua hai đơn vị Công an huyện Phước Long và TP. Bạc Liêu đã tổ chức lễ phát động đóng góp, ủng hộ Quỹ PCTP trong toàn lực lượng. Qua phát động, Công an TP. Bạc Liêu đã tiếp nhận số tiền đóng góp vào Quỹ PCTP của tỉnh là trên 30 triệu đồng. Còn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Phước Long cũng ủng hộ Quỹ với số tiền 20 triệu đồng.

Công an TP. Bạc Liêu phát động ủng hộ Quỹ PCTP. Ảnh: Đ.H

PCTP là trách nhiệm của toàn xã hội

Sau hai đơn vị Công an huyện Phước Long và TP. Bạc Liêu, các đơn vị còn lại đang chuẩn bị kế hoạch phát động ủng hộ Quỹ PCTP trên địa bàn mình phụ trách.

Với phương châm PCTP là trách nhiệm của toàn xã hội, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, lĩnh vực, địa bàn phụ trách tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về kết quả nổi bật trong công tác PCTP; những khó khăn, nguy hiểm của các lực lượng chức năng trên toàn quốc và trên địa bàn tỉnh trong công tác PCTP, bảo đảm an ninh trật tự; tuyên truyền những hình ảnh, tấm gương người tốt - việc tốt không quản ngại hy sinh, gian khổ trong công tác PCTP. Đồng thời, thông tin rộng rãi lời kêu gọi ủng hộ, tài trợ Quỹ đến các  cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ, nhà hảo tâm người Bạc Liêu ở nước ngoài và các tổ chức, cá nhân người nước ngoài ở Bạc Liêu.

Cuộc chiến không khoan nhượng với các loại tội phạm vẫn đang được các lực lượng chức năng thực hiện với mục tiêu cao nhất là giữ gìn cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà. Cuộc chiến ấy đầy vinh quang, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, hy sinh. Mong rằng, với sự chung tay góp sức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ mang lại ý nghĩa to lớn, góp phần cổ vũ, thực hiện thắng lợi công tác PCTP.

Thanh Hải

--------------------------------------------------

Doanh nghiệp, cá nhân có thể ủng hộ và tài trợ Quỹ PCTP Trung ương và của tỉnh qua các phương thức sau:

(1) Quỹ PCTP Trung ương

- Chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước: Tên tài khoản: Văn phòng Bộ Công an; số tài khoản: 3761.0.9052483.91020 tại Kho bạc Nhà nước; mã đơn vị QHNS: 9052483.

- Ủng hộ tiền mặt trực tiếp tại Văn phòng Bộ Công an, số 44 Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội hoặc thông qua nhắn tin theo hướng dẫn của Bộ TT-TT.

(2) Quỹ PCTP tỉnh Bạc Liêu

- Chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước: Tên tài khoản: Quỹ PCTP; đơn vị quản lý: Sở Tài chính Bạc Liêu; số tài khoản: 3761.0.9096335.91999 tại Kho bạc Nhà nước Bạc Liêu; mã đơn vị QHNS: 9096335.

- Ủng hộ trực tiếp thông qua Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Bạc Liêu, số 5 Nguyễn Tất Thành, Phường 1, TP. Bạc Liêu; số điện thoại: 0693.788.137.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.