Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 12:44

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã có nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT); phòng, chống cháy nổ và xử lý vi phạm trong phòng chống dịch (PCD) COVID-19 nhằm giữ vững trật tự kỷ cương trong thời gian Bạc Liêu giãn cách xã hội. 

NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Trong Công văn chỉ đạo mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều giao Công an tỉnh chịu trách nhiệm đẩy mạnh thực hiện các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trong thời gian dịch bệnh, đảm bảo chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống. Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tập trung trấn áp tội phạm có tổ chức liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm chống người thi hành công vụ, nhất là chống lại các lực lượng tham gia PCD COVID-19. Người đứng đầu UBND tỉnh đề nghị xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng chính sách PCD và việc quyên góp, ủng hộ của Nhân dân để trục lợi; các vi phạm liên quan đến sản xuất - kinh doanh trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh trong PCD. Kịp thời rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi tung tin giả, xuyên tạc, không đúng sự thật trên không gian mạng liên quan đến công tác PCD bệnh COVID-19.

Công an tỉnh cần chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) ở cơ sở khám chữa bệnh, khu cách ly tập trung, cơ sở sản xuất được sử dụng làm nơi cách ly; đặc biệt là phòng, chống cháy nổ trong sản xuất, bảo quản, vận chuyển và sử dụng khí ôxy phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.  

Lực lượng tuần tra lưu động kiểm tra giấy đi đường của người dân trong thời gian TP. Bạc Liêu thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: H.D 

NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC

Thượng tá Phan Hoài Vũ - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, từ đầu tháng 9 đến nay, Công an tỉnh đã triển khai hàng trăm văn bản về đảm bảo ANTT và PCD COVID-19; ban hành kế hoạch phòng, chống tội phạm trong thời điểm diễn biến dịch bệnh phức tạp; kế hoạch tuyên truyền chủ trương, quy định về PCD và xử lý các thông tin xấu độc, sai sự thật... Trong đó có tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo thực tập phương án chữa cháy lớn cấp tỉnh, kiểm tra công tác PCCC ở các khu cách ly tập trung... Công an tỉnh tiếp tục đảm bảo ứng trực 100% lực lượng; tăng cường các chốt kiểm soát đối với địa bàn áp dụng Chỉ thị 16; thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong PCD tại trụ sở Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố. 

Công an các địa phương cũng đang tăng cường quản lý chặt “vòng ngoài”, kiểm soát chặt chẽ người và các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị kiểm soát chặt, không để dịch bệnh lây lan. Đồng thời quản lý chặt “vòng trong” nhằm kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý hành vi vi phạm về PCD thông qua các chốt kiểm soát; tổ công tác, tổ tuần tra và các mặt công tác khác.

Ngoài ra, lực lượng công an đang đẩy mạnh, điều tra, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến PCD, nhất là tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hành vi chống người thi hành công vụ; đầu cơ, tăng giá các mặt hàng thiết yếu, y tế, lương thực, thực phẩm để trục lợi, gây bất ổn thị trường...

Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh cho biết, để giữ vững và phát huy kết quả đạt được, Công an tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các ngành tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về tập trung đông người, không khai báo hoặc khai báo y tế không trung thực... Đặc biệt là nắm thông tin, tình hình trên không gian mạng, dư luận trong quần chúng nhân dân để kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm hành vi tung tin sai sự thật liên quan đến công tác PCD COVID-19; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các khu điều trị, cách ly tập trung, vùng cách ly y tế, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

HỮU DUYÊN

---------------------------------

Tổ tuần tra 238 Công an tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông; đặc biệt là xử lý nghiêm vi phạm về tập trung đông người nơi công cộng, các hoạt động cấm hoặc hạn chế do UBND tỉnh quy định...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.