Quỹ học bổng “Vì em hiếu học”: Chắp cánh ước mơ đèn sách cho học sinh nghèo

Thứ Sáu, 30/09/2022 | 16:31

Tám năm qua (từ 2014 - 2021), Viettel Bạc Liêu phối hợp với Sở GD-KH&CN cùng Hội Khuyến học tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình “Vì em hiếu học” tại địa phương với số tiền 1,26 tỷ đồng. Từ nguồn học bổng này đã “chắp cánh” cho hàng ngàn học sinh nghèo trong tỉnh có điều kiện tốt hơn trong học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp ở tương lai.

Viettel Bạc Liêu trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình). Ảnh: T.Q

Sinh ra trong gia đình có cha làm nghề phụ hồ, mẹ làm thuê nên cuộc sống của gia đình em Lý Thanh Hải (học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Vĩnh Hậu A, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) bộn bề khó khăn. Tuy nhà nghèo khó, nhưng 5 năm liền em đạt lực học khá, giỏi, được bạn bè, thầy cô yêu mến. Hải chia sẻ: “Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ em làm quần quật quanh năm mà vẫn thiếu trước hụt sau. Em đi học trong điều kiện vô cùng khó khăn, nay nhận được học bổng trị giá 2 triệu đồng từ Quỹ Vì em hiếu học, em rất vui. Bởi với gia đình em, số tiền này là khá lớn. Em sẽ đưa tiền cho mẹ để trang trải chi phí học tập cho em”.

Nhờ nhận học bổng trị giá 2 triệu đồng từ Quỹ Vì em hiếu học đã giúp em Bùi Thị Yến Nhi (học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Vĩnh Hậu A) tiếp tục vững bước đến trường. Nhà Nhi thuộc diện hộ nghèo, cả gia đình 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào chiếc ghe cào. Tuy khó khăn, nhưng cha mẹ em vẫn nỗ lực lo cho 4 đứa con được đến trường đầy đủ. Vào năm học mới, cha mẹ em phải tất tả ngược xuôi vay mượn tiền để có điều kiện cho các con đến trường. Nay em được nhận học bổng, đã đỡ đần phần nào cho chi phí học tập của em.

“Năm học 2022 - 2023, Viettel Bạc Liêu tiếp tục tài trợ 50 suất học bổng (mỗi suất là 2 triệu đồng) cho học sinh của 5 xã nghèo trên địa bàn. Thông qua chương trình, Viettel mong muốn những học sinh được nhận học bổng sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, sẵn sàng làm chủ đất nước trong tương lai”, Trung tá Nguyễn Quang Phong - Giám đốc Viettel Bạc Liêu, cho biết.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Quỹ học bổng Vì em hiếu học đã và đang góp phần hiện thực hóa ước mơ đến trường, nuôi dưỡng ước mơ tương lai của học sinh nghèo hiếu học của tỉnh, từ đó giúp các em có thêm nghị lực, điều kiện để mai sau trở thành người có ích cho xã hội.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.