Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Tập thể điển hình trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 05/08/2022 | 16:53

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh) đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Học và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy trong Đảng bộ Phòng Chính trị và cán bộ, đảng viên, qua đó góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Lãnh đạo phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) trao quà cho hộ nghèo tại lễ tổng kết Năm dân vận khéo cấp tỉnh 2022. Ảnh: V.C

Là cơ quan chuyên trách công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang tỉnh, Đảng bộ Phòng Chính trị có chức năng tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn tiến hành công tác tổ chức, cán bộ, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, thi đua - khen thưởng, bảo vệ, dân vận, chính sách, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, hàng năm, Đảng ủy Phòng Chính trị tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền, triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. Đồng thời tổ chức giáo dục chính trị, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức.

Cùng với đó là tham mưu lãnh đạo, triển khai, hướng dẫn thực hiện tốt các mặt công tác cán bộ, chính sách, bảo vệ, dân vận đạt kết quả cao. Đề nghị bổ nhiệm, thăng quân hàm, nâng lương, đưa cán bộ đi học đúng quy trình. Thực hiện tốt việc quy tập hài cốt liệt sĩ và chi trả cho các đối tượng chính sách theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phát huy tốt vai trò giúp Bộ CHQS tỉnh chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức chương trình Tết Quân dân hàng năm đạt hiệu quả thiết thực. Thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể cấp tỉnh tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ hơn 7.600 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2,3 tỷ đồng.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Phòng Chính trị,  Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo được hiệu ứng tích cực. Trong đó, Hội Phụ nữ đã thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ quân đội “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Đặc biệt, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Phòng Chính trị có nhiều công trình, phần việc mang tính giáo dục cao, có sức lan tỏa sâu rộng. Chẳng hạn như mô hình “Đồng hành vượt khó” vận động cán bộ, đảng viên đóng góp và huy động các mạnh thường quân hỗ trợ trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19; hỗ trợ phương tiện, con giống, công cụ sản xuất với trên 150 triệu đồng cho hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Đảng bộ Phòng Chính trị còn triển khai mô hình “Mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ là một người thân của gia đình chính sách” và “Tiếp sức đến trường”, thông qua những mô hình này, mỗi năm Phòng Chính trị hỗ trợ 1 hộ nghèo với số tiền 10 triệu đồng và 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn số tiền 4 triệu đồng.

Với những thành tích đạt được, 5 năm qua Phòng Chính trị được cấp trên tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Đơn vị quyết thắng 3 năm liền, Cờ thi đua quân khu năm 2020, năm 2021; bằng khen của Bộ Quốc phòng năm 2019; Tỉnh ủy tặng bằng khen “50 năm thực hiện năm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và bằng khen Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền, giai đoạn 2017 - 2021.

Đại tá Nguyễn Văn Chọn (Bộ CHQS tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.