Mười năm tận tụy chăm sóc sức khỏe bộ đội và người dân

Thứ Tư, 03/04/2024 | 14:23

Chất lượng phục vụ và kết quả điều trị tốt là hai yếu tố tạo nên “thương hiệu” riêng cho Bệnh viện Quân dân y tỉnh (Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) trong suốt chặng đường thành lập đi vào hoạt động. Từ đó, tạo được niềm tin, tín nhiệm của bộ đội và người dân.

Bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đợi nhận thuốc. Ảnh: H.A

Vì sức khỏe quân, dân

Được thành lập năm 2014, trên cơ sở Bệnh xá Quân y thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, sau 10 năm đi vào hoạt động đã đưa Bệnh viện Quân dân y tỉnh ngày càng phát triển, trở thành một trong những địa chỉ tin cậy của người dân. Hằng ngày, bệnh viện tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân đến khám và điều trị. Trong đó, năm 2023, bệnh viện khám bệnh cho bộ đội trên 1.700 ca; khám, chữa bệnh cho người dân gần 300.000 ca. Tận tụy, nhiệt tình, đội ngũ cán bộ - chiến sĩ, y - bác sĩ của bệnh viện luôn xem bệnh nhân như người thân của mình.

“Tôi bị bệnh tiểu đường đã lâu và chỉ điều trị ở Bệnh viện Quân dân y tỉnh. Không chỉ chất lượng điều trị tốt, giúp bản thân tôi phòng ngừa được các biến chứng mà quan trọng nhất là thái độ phục vụ người bệnh, tạo cho tôi sự thoải mái, yên tâm, tin tưởng để điều dưỡng bệnh tình”, bà Nguyễn Thị Lài (huyện Phước Long) cho biết.

Theo Thượng tá, bác sĩ Mã Hồng Anh - Giám đốc Bệnh viện Quân dân y tỉnh, chính từ việc thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, sự hướng dẫn tận tụy, thủ tục nhanh chóng, phục vụ ân cần, chu đáo... đã từng bước tạo nên “thương hiệu” riêng cho bệnh viện. Để giữ vững “thương hiệu” đó, bệnh viện đã và đang tự nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới thái độ phục vụ bệnh nhân. Cụ thể, đã mở rộng Khoa Y học cổ truyền - Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, đồng thời phối hợp với Sở Y tế khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh. Thực hiện tốt đông - tây y kết hợp, bệnh viện cũng đầu tư đúng mức, đúng chủng loại vườn thuốc nam của đơn vị; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ mắc bệnh mãn tính, các đồng chí làm việc trong môi trường độc hại.

Mở rộng quy mô

Trong năm 2023, bệnh viện còn triển khai các phương pháp điều trị sỏi tiết niệu đạt hiệu quả cao. Phương pháp này tạo điều kiện bảo tồn tối đa chức năng thận, giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân có thể ra viện sau 1 - 2 ngày. Hiện đơn vị đang triển khai thêm phẫu thuật điều trị kỹ thuật bóp sỏi bàng quang bằng phương pháp nội soi, đây là phẫu thuật ít xâm lấn mang lại nhiều hiệu quả cho bệnh nhân.

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện Quân dân y tỉnh, dự kiến năm 2024, bệnh viện sẽ mở rộng quy mô từ 150 lên 250 giường bệnh. Ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, Bệnh viện thực hiện khám điều trị nội - ngoại trú, khám bảo hiểm y tế cho người dân bình quân khoảng trên 100 lượt/ngày và 150 - 180 ca lưu bệnh. Đơn vị đã hợp đồng hơn 230 nhân sự: gồm 65 bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và các bộ phận chuyên môn khác.

Bệnh viện Quân dân y tỉnh cũng đang triển khai ngân hàng máu sống tự túc để chủ động truyền máu cho bệnh nhân. Ngân hàng máu này được huy động, dự trữ  từ chính cơ thể của y, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện. Việc này nhằm phục vụ tốt cho công tác điều trị bệnh nội trú, bệnh nặng để giảm áp lực quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Hải Anh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.