Lực lượng vũ trang tỉnh: Nâng cao hiệu quả dân vận trong thời kỳ mới

Thứ Tư, 26/07/2023 | 15:38

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” trong lực lượng vũ trang (LLVT) năm 2023. Với 3 vòng tranh tài sôi nổi, hội thi góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới, tăng cường công tác dân vận của LLVT tỉnh thời kỳ mới.

Phần tự giới thiệu của đội thi Ban CHQS TP. Bạc Liêu.

LAN TỎA HỘI THI “DÂN VẬN KHÉO”

Hội thi “Dân vận khéo” trong LLVT tỉnh năm nay có 8 đội đến từ Ban CHQS 7 huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 894 (Bộ CHQS tỉnh) tham gia. Trong thời gian 2 ngày, các đội đã cùng nhau tranh tài ở 3 phần thi: Tự giới thiệu; Kiến thức và xử lý tình huống; Tiểu phẩm sân khấu hóa mô hình, hoạt động dân vận hiệu quả của cơ quan, đơn vị mình.

Theo ghi nhận, nhiều đội thi đã nắm vững các quy định, kiến thức liên quan đến công tác dân vận, có sự chuẩn bị chỉn chu về kịch bản sân khấu hóa để giới thiệu về đội thi, nhất là giới thiệu những điểm nổi bật của công tác dân vận do đơn vị thực hiện trên địa bàn đóng quân. Không ít cán bộ, chiến sĩ thật sự “hóa thân” vào nhân vật, xây dựng tiểu phẩm thu hút Ban giám khảo, người xem.

“Các đội thi giới thiệu được nét đẹp truyền thống quê hương, đơn vị, hoạt động dân vận ở cơ quan trong thời gian qua. Nắm vững và trả lời được những câu hỏi kiến thức cơ bản về công tác dân vận của Đảng, của Quân đội và đơn vị; xử lý được các tình huống đặt ra trong công tác dân vận của Quân đội. Đặc biệt, thông qua câu chuyện được sân khấu hóa, các đội vận dụng kiến thức, kinh nghiệm linh hoạt, sáng tạo trong thực tiễn để giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh trong công tác tại đơn vị cũng như địa bàn đóng quân”, Đại tá Nguyễn Văn Chọn - Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo hội thi, nhận xét.

Qua 2 ngày thi, nhiều phần thi đã gây được ấn tượng với người xem như: Phần tự giới thiệu của Ban CHQS TP. Bạc Liêu, Trung đoàn 894, Ban CHQS huyện Hòa Bình; Ban CHQS huyện Đông Hải; tiểu phẩm của Ban CHQS TP. Bạc Liêu và các huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi… Kết quả, sau khi đánh giá toàn diện 3 phần thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đội thi Ban CHQS TP. Bạc Liêu; giải Nhì cho Trung đoàn 894 và 2 giải Ba cho Ban CHQS huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi.

Đội Trung đoàn 894 trong phần thi kiến thức và xử lý tình huống.  Ảnh: T.H

ĐỔI MỚI, TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA LLVT

Phát biểu chỉ đạo hội thi “Dân vận khéo” trong LLVT lần này, Đại tá Nguyễn Hoàng Sa - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương tinh thần hăng hái, hết mình của các đơn vị. Đồng thời nhấn mạnh, hội thi là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, có ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, nhằm tuyên truyền những chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh về công tác dân vận. Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Từ đó, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cũng như bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận.

Công tác dân vận vốn là một nội dung quan trọng trong hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị và là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của LLVT, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt quân - dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tạo nguồn sức mạnh để LLVT hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần ấy, công tác dân vận những năm qua được LLVT tỉnh thực hiện thông qua hoạt động Tết Quân dân, hoạt động Dân vận khéo, hành quân dã ngoại kết hợp với huấn luyện làm công tác vận động quần chúng, xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch COVID-19… đạt nhiều kết quả ấn tượng.

Để làm tốt hơn nữa công tác dân vận trong thời gian tới, Đại tá Nguyễn Hoàng Sa yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ tầm quan trọng công tác vận động quần chúng. Đổi mới, tăng cường công tác dân vận của LLVT bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.