Lực lượng Công an tỉnh: Đảm bảo tốt an ninh trật tự trongNgày hội Văn hóa - Du lịch

Thứ Sáu, 02/12/2022 | 17:29

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội), lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Theo đó, huy động tổng lực các lực lượng, kết hợp với nhiều lực lượng khác đã góp phần bảo đảm tốt nhất tình hình ANTT trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện của Ngày hội, gây tiếng vang và tạo sự hài lòng từ phía Nhân dân cũng như du khách đến từ các tỉnh, thành phố khác.

Diễu hành biểu dương lực lượng cảnh sát giao thông trước khi diễn ra Ngày hội.

CHỦ ĐỘNG, QUYẾT TÂM

Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu, cho biết: “Đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT đối với từng điểm tổ chức sự kiện; phân công nhiệm vụ chi tiết cho các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã. Đồng thời, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và lực lượng Quân sự, Biên phòng tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn cũng như phân chia lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ từng sự kiện trong chuỗi hoạt động Ngày hội”.

TP. Bạc Liêu là nơi diễn ra hầu hết các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội, vì vậy trước khi sự kiện diễn ra, Công an thành phố đã thực hiện ứng trực 100% quân số, tiến hành các mặt công tác nắm tình hình, đảm bảo ANTT trên toàn địa bàn. Tổ chức tuần tra khép kín địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các đối tượng đua xe, nẹt pô, lạng lách gây mất ANTT, góp phần tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách và đại biểu về hình ảnh đất và người Bạc Liêu mến khách, nghĩa tình.

Các tổ công tác trên địa bàn thành phố cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn 24/24, kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành pháp luật. Công an các xã, phường phát động phong trào Toàn dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội ở cơ sở; phát huy vai trò của các mô hình, tổ tự quản phòng chống tội phạm trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng, tự quản của người dân trước thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm thường lợi dụng các lễ hội để hoạt động như: trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản…

Bảo vệ an ninh trật tự trong Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP Bạc Liêu.

KIÊN QUYẾT TẤN CÔNG TRẤN ÁP TỘI PHẠM

Nhằm đảm bảo tình hình ANTT cho Ngày hội, Công an các địa phương đều có kế hoạch cụ thể, xây dựng các phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT tại các địa điểm diễn ra các hoạt động của sự kiện, nhất là các điểm có các hoạt động lớn, tập trung nhiều đại biểu, khách mời, quần chúng nhân dân. Trong đó, địa bàn TP. Bạc Liêu - nơi diễn ra nhiều sự kiện như: Lễ khai mạc Ngày hội; Hội nghị Xúc tiến đầu tư; Liên hoan Đờn ca tài tử; Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP Bạc Liêu; Ngày hội Tôm và Muối Bạc Liêu; Lễ bế mạc Ngày hội…, Công an thành phố đã phân luồng, chốt chặn từ xa, các biện pháp nghiệp vụ được triển khai đồng bộ, nhiều tầng, nhiều lớp. Trước đó, từ ngày 15/11, đơn vị đã chủ động mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, làm trong sạch địa bàn.

Đặc biệt, thực hiện đồng bộ các biện pháp tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường điều tiết, bảo đảm không xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là tại các tuyến đường diễn ra các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và du khách đến tham dự Ngày hội tại Bạc Liêu. Trong đó, chú trọng việc bố trí chỗ nơi, sắp xếp đầu vào, đầu ra, phân luồng lượng xe đến, xe đi. Kết quả cho thấy, trong các sự kiện tập trung đông người, đã không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, mọi người đều được vui chơi lễ, ngắm pháo hoa…

Có được kết quả trên, còn có sự phối hợp đồng bộ của Công an các đơn vị, địa phương, sự chỉ đạo đến nơi đến chốn của Ban Giám đốc Công an tỉnh trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng sự kiện gây mất ANTT, ảnh hưởng đến hình ảnh của địa phương. Đồng thời, bố trí lực lượng sẵn sàng ứng trực, trấn áp bất cứ tình huống, hành vi gây ảnh hưởng đến Ngày hội. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vụ việc tranh chấp, khiếu nại ngay từ cơ sở; làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; làm tốt công tác phòng chống cháy nổ... Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý các tin báo có liên quan đến hoạt động của tội phạm; bố trí lực lượng, phương tiện để triển khai thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Phối hợp với các lực lượng tuần tra vũ trang, kiểm soát, bảo đảm tuyệt đối an toàn các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, nhất là ở các khu vực diễn ra các hoạt động của sự kiện.

KIM TUẤN

Đánh giá về quá trình bảo vệ các sự kiện tại lễ hội vừa qua, Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu cho rằng, có 4 yếu tố để làm nên sự thành công trong công tác bảo vệ ANTT của Ngày hội.

Trước hết, đó là sự chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự sâu sát của Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu và sự vào cuộc nhanh chóng của lực lượng Công an cơ sở. Yếu tố thứ hai chính là sự quyết tâm ở mức độ cao nhất của từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công, giao nhiệm vụ bảo vệ các sự kiện. Thứ ba là sự phối hợp nhịp nhàng, thông suốt giữa các lực lượng hỗ trợ. Cuối cùng và quan trọng nhất chính là sự đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân trong suốt các sự kiện diễn ra.

 

Tổng kết tình hình ANTT qua Ngày hội

- Bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của Ngày hội, nhất là 3 sự kiện lớn: Lễ khai mạc, Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Lễ bế mạc.

- Nhắc nhở hàng trăm phương tiện giao thông chấp hành đúng Luật Giao thông, điều hướng phân luồng giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe. Trong tuần lễ diễn ra Ngày hội, không có tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra.

- Kiểm tra 29 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện (lưu trú), nhắc nhở các cơ sở thực hiện đúng quy định; kiểm tra trên 500 lượt các cơ sở ăn uống về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy.

- Nhắc nhở và yêu cầu giải tán 60 trường hợp các nhóm lang thang, tụ tập phố đêm. Mời giáo dục, răn đe, cho làm cam kết đối với một số nhóm đối tượng có nghi ngờ hoặc có biểu hiện tội phạm (trộm cắp, cướp giật, gây rối…).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.