Lực lượng Công an mang tết đầm ấm đến với người dân

Thứ Tư, 19/01/2022 | 17:02

Với phương châm “tất cả mọi người đều có Tết”, tỉnh Bạc Liêu sử dụng ngân sách hàng chục tỷ đồng để chăm lo các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Cùng với các cấp, các ngành, lực lượng công an cũng đang huy động các nguồn lực để chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lực lượng Công an Bạc Liêu bàn giao “ngôi nhà 19/8” trên địa bàn huyện Hòa Bình. Ảnh: T.H

Còn hơn 10 ngày nữa người dân Bạc Liêu sẽ đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Vào lúc này, không khí chuẩn bị tết trong những ngôi nhà mới mang nghĩa tình người Công an nhân dân đã bắt đầu rộn ràng hơn. Để giúp những gia đình chính sách hưởng cái tết đầm ấm, trọn vẹn, đặc biệt là không còn cảnh nhà ở xuống cấp, lực lượng Công an Bạc Liêu đã chung tay đóng góp và vận động mạnh thường quân xây dựng hoàn thành nhiều “ngôi nhà mùa xuân”.

Tết này, gia đình ông Võ Văn Riệu (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) được đón xuân trong ngôi mới do Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) và Công an TP. Bạc Liêu tặng. Đó là căn nhà tường khang trang được xây trên phần đất của gia đình với diện tích 54m2, tổng kinh phí xây dựng là 70 triệu đồng. Qua một năm gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh COVID-19, việc được tặng ngôi nhà mới ngay trước thời điểm Tết đến Xuân về khiến cho gia đình rất hạnh phúc. “Gia đình tôi rất xúc động và biết ơn lực lượng Công an Bạc Liêu đã quan tâm đến đời sống của gia đình chính sách, người có công với cách mạng”, ông Võ Văn Riệu chia sẻ.

Vừa qua, Công an tỉnh cũng đã tổ chức lễ bàn giao 3 căn nhà cho các gia đình chính sách tại xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình) gồm: gia đình ông Lâm Văn Hai, bà Nguyễn Thị Hoa và ông Lê Minh Hiền. Đây là những gia đình có công từng được hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, tuy nhiên qua thời gian sử dụng đến hiện tại đều xuống cấp. Biết được điều này, Công an tỉnh Bạc Liêu đã tạo điều kiện, hỗ trợ các gia đình sửa chữa lại nhà, với mức kinh phí mỗi căn là 50 triệu đồng. Đặc biệt, vào dịp này, lực lượng công an cũng gửi tặng mỗi gia đình một suất quà Tết để các gia đình đón Xuân đầm ấm, vui tươi.

Cùng với việc quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, lực lượng công an trong tỉnh cũng đã và đang huy động các nguồn lực nhằm chăm lo cho người dân nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn có được cái tết đầy đủ hơn. Trong đó, Công an TP. Bạc Liêu lập kế hoạch tổ chức tặng quà tết cho các đối tượng vào tuần tới; Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cũng sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn và các đơn vị tài trợ thăm, tặng quà cho các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em mồ côi cha/mẹ do COVID-19, mỗi suất quà gồm gạo, tiền mặt, đối với trẻ em sẽ có thêm bánh, sữa. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng - Trưởng phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh), năm 2021 là năm dịch bệnh khó khăn, cán bộ, chiến sĩ an ninh điều tra đã xung kích tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời trích tiền lương ủng hộ và vận động nhà hảo tâm trao tặng nhiều phần quà cho các khu cách ly, người dân khó khăn với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Tết này, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng cũng vận động 1 tấn gạo để hỗ trợ bà con khó khăn ở quê hương Giá Rai…

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.