Làm tốt công tác tuyển quân

Thứ Tư, 23/11/2022 | 16:23

Công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ luôn được các cấp ủy, chính quyền địa phương xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đây không chỉ là nhiệm vụ riêng của cơ quan quân sự mà Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ của mình tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp đề ra các chủ trương, biện pháp hiệu quả, chung sức hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Lãnh đạo Thành ủy TP. Bạc Liêu choàng khăn rằn, dặn dò thanh niên trước khi lên đường về nhập ngũ. Ảnh: Đ.H

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Làm tốt công tác tuyển quân sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội thường trực; đồng thời là cơ sở để xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn cán bộ kế cận chất lượng cao cho địa phương, cơ sở. Từ đó góp phần quan trọng vào xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Xác định được tầm quan trọng này, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể các cấp luôn tích cực cùng với cơ quan quân sự địa phương nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ. Không chỉ tích cực trong gặp gỡ, vận động, tuyên truyền gia đình, thanh niên thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể còn quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Ngoài những chế độ chính sách theo quy định, tham gia vận động các nguồn lực để tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ, cất mới, sửa chữa nhà ở cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… từ đó giúp tân binh an tâm thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự ở các đơn vị.

Mùa tuyển quân năm 2023 đang về gần. Đến thời điểm này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cơ bản đã xong bước khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, đang tiến hành khám vét đối với các thanh niên đi làm ăn xa quê nhận lệnh khám trở về địa phương. Tại huyện Hồng Dân, để mùa tuyển quân mới hoàn thành chỉ tiêu trên giao, Hội LHPN huyện tăng cường công tác tuyên truyền trong các buổi họp tổ, chi hội để các hội viên, phụ nữ tích cực động viên con em về việc thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân. Trong khi đó, cùng với công tác tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên - thanh niên, Huyện đoàn Hồng Dân còn phối hợp tổ chức phiên tòa giả định. Từ một vụ việc có thật xảy ra trên địa bàn tỉnh, Huyện đoàn cùng các cơ quan chức năng và lực lượng vũ trang huyện xây dựng kịch bản, tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền nâng cao hiểu biết về Luật Nghĩa vụ quân sự cho cán bộ, đoàn viên - thanh niên và người dân. Qua đây nhằm giáo dục, răn đe những hành vi vi phạm pháp luật về thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.