Huyện Hồng Dân: Sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ

Thứ Tư, 01/05/2024 | 15:05

Những ngày qua, trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, song cả hệ thống chính trị huyện Hồng Dân đã tích cực, sẵn sàng các mặt công tác, chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) sắp diễn ra đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối.

Tập dượt phiên họp đầu của Ủy ban Quân sự huyện triển khai kế hoạch thi hành lệnh thiết quân luật. Ảnh: V.Đ

Diễn tập KVPT huyện Hồng Dân năm 2024 gồm các giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

Diễn tập KVPT là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện trong năm 2024, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền; nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng xử trí các tình huống phức tạp về quốc phòng - an ninh trên địa bàn; nhằm xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc. Thời gian qua, huyện Hồng Dân đã ban hành hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành chủ động làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập, xây dựng kế hoạch, văn kiện diễn tập, huy động lực lượng, tăng cường cán bộ cho các cơ quan, đơn vị. Công tác bảo đảm cơ sở vật chất cho các khu vực, địa điểm tổ chức diễn tập được chuẩn bị phù hợp với địa hình tác chiến. Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị từng bước hoàn thiện các hạng mục sẵn sàng đưa vào phục vụ diễn tập; đồng thời tích cực luyện tập các nội dung thực binh.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, khung tập nỗ lực thực hiện sát ý định diễn tập được triển khai, nắm chắc nội dung, phương châm, phương pháp, tư tưởng chỉ đạo để vận dụng, xử trí các tình huống đặt ra phù hợp. Trong đó, quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp diễn tập sát với địa bàn và ngành mình đảm nhiệm; chấp hành nghiêm các quy định và không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ thường xuyên của địa phương, đơn vị.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.