Hoàn thành xuất sắc công tác tuyển quân

Thứ Hai, 27/06/2022 | 16:21

Năm 2022, TX. Giá Rai được giao chỉ tiêu tuyển chọn 197 công dân nhập ngũ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy - UBND thị xã, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành…, từ đó, thị xã đã hoàn thành xuất sắc công tác tuyển quân.

Khen thưởng các đơn vị có thành tích trong công tác tuyển quân năm 2022 tại Giá Rai. Ảnh: K.P

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), thực hiện tốt công tác quy chế dân chủ khi tổ chức đưa ra bình nghị công khai trước dân để lấy ý kiến nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở thị xã đã tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân. Phần lớn thanh niên đều thấy được trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước nên tự giác, tự nguyện hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội cũng được quan tâm kịp thời. Mỗi tân binh được tặng một sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng, ngoài ra, còn được nhận tiền mặt và quà với tổng trị giá hơn 320 triệu đồng... Lễ giao, nhận quân của thị xã được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối. Kết quả, có 197/197 thanh niên thực hiện NVQS và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân được giao về trên theo quy định, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác tuyển quân năm 2022, ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TX. Giá Rai đề nghị các cấp, các ngành phải coi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, phải được triển khai chặt chẽ và ngay từ rất sớm, tránh để bị động. Hội đồng NVQS thị xã và các xã, phường phải tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra nâng cao chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thực hiện tốt các bước trong quy trình, chú trọng công tác đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Đồng thời đề nghị các ngành, thị xã và các xã, phường cần tăng cường công tác giáo dục pháp luật, giáo dục quốc phòng toàn dân, tuyên truyền vận động Nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện nghiêm Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của UBND, Hội đồng NVQS thị xã. Tiếp tục kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình chống, trốn, nhằm tạo sự công bằng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và những năm tiếp theo.

Quốc Toàn

 (Đài Truyền thanh TX. Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.