Đảm bảo an ninh trật tự cho Ngày hội Văn hóa và Du lịch Bạc Liêu

Thứ Sáu, 18/11/2022 | 17:54

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội) sắp diễn ra. Có 14 hoạt động sôi nổi sẽ được tổ chức từ ngày 22 - 29/11 tại những địa điểm nổi tiếng của tỉnh như: chùa Xiêm Cán, Quảng trường Hùng Vương, Nhà hát Cao Văn Lầu, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Trung tâm Văn hóa tỉnh…, dự kiến thu hút đông đảo đại biểu, du khách đến tham gia cũng như tham quan, du lịch… Chính vì vậy, lực lượng chức năng đã xây dựng các kế hoạch, phương án sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông cho sự kiện lớn này.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu (thứ hai từ phải sang) cùng các đội nghiệp vụ kiểm tra thực tế và các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại Quảng trường Hùng Vương.

 Bảo vệ an toàn Ngày hội

Ngày hội là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; qua đó tăng cường thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch của tỉnh. Do đó, công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Ngày hội đã và đang được lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt.

Cụ thể, Công an tỉnh đã triển khai, chủ động tham mưu cho Tiểu ban ANTT, giải quyết khiếu nại, tố cáo Ngày hội ban hành kế hoạch về “Bảo đảm ANTT Ngày hội” trên địa bàn tỉnh. Ban hành quyết định thành lập Tổ giúp việc để tham mưu cho Tiểu ban triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp công tác bảo đảm ANTT Ngày hội. Đồng thời, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khảo sát, xây dựng các phương án, kế hoạch bố trí lực lượng bảo đảm ANTT các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động lớn như Lễ khai mạc, Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Lễ bế mạc Ngày hội… Đặc biệt là đảm bảo an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và du khách đến tham dự Ngày hội tại Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, công tác nắm, quản lý chặt địa bàn, đối tượng; đẩy mạnh phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, kết hợp tăng cường các tổ công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Tập trung làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trước, trong và sau Ngày hội.

Công an Phường 3 (TP. Bạc Liêu) gặp gỡ, giáo dục, răn đe những người từng vi phạm an ninh trật tự. Ảnh: T.H

Tinh thần trách nhiệm cao nhất

Là đơn vị trực tiếp phụ trách công tác đảm bảo ANTT địa bàn diễn ra Ngày hội, Công an TP. Bạc Liêu chủ động bám sát các hoạt động lễ hội để xây dựng phương án đảm bảo ANTT phù hợp, sát thực tế. Chủ động các tình huống có thể phát sinh và lên phương án xử lý nhằm đảm bảo ANTT cho toàn bộ các hoạt động của lễ hội.

“Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu, Công an thành phố chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể từng điểm tổ chức sự kiện để đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn cho từng sự kiện, địa điểm. Phân công nhiệm vụ chi tiết từ các đồng chí trong Ban Chỉ huy Công an thành phố đến cấp đội, công an các phường, xã và từng cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lực lượng quân sự TP. Bạc Liêu, Biên phòng Nhà Mát tuần tra vũ trang khép kín địa bàn cũng như phân chia nhiệm vụ bảo vệ từng sự kiện trong chuỗi hoạt động Ngày hội”, Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu, cho biết.

Với mục tiêu bảo vệ cho các hoạt động trước, trong đến sau Ngày hội diễn ra an toàn tuyệt đối, Công an TP. Bạc Liêu cũng chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra 24/24 giờ khép kín địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các đối tượng đua xe, rồ ga, lạng lách, đánh võng gây mất ANTT. Phối hợp với các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, cam kết và xử lý nghiêm trong lĩnh vực phòng chống cháy nổ. Công an TP. Bạc Liêu quán triệt tư tưởng cán bộ chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ với quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao nhất, làm sao vừa đảm bảo tốt tình hình vừa đón tiếp chu đáo, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách và đại biểu, góp phần xây dựng hình ảnh đất và người Bạc Liêu mến khách, nghĩa tình.

Đảm bảo trước một bước, góp phần giữ gìn ANTT cho Ngày hội, chiều 17/11, Công an Phường 3 (TP. Bạc Liêu) đã phối hợp với MTTQ và ban, ngành, đoàn thể gặp gỡ 32 người từng vi phạm liên quan đến ANTT để thăm hỏi, động viên, răn đe, giáo dục. Công an Phường 3 còn tăng cường sắp xếp trật tự mua bán, lòng đường hè phố chỉn chu. Phối hợp tổ chức chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, giữ vững các tuyến đường kiểu mẫu, tăng cường tuần tra, kiểm soát các điểm phức tạp về trật tự đô thị, trật tự giao thông. Phối hợp xử lý các công trình xây dựng để vật liệu không đúng nơi quy định, lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị…

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.