Đảm bảo an ninh, an toàn cho Ngày hội

Thứ Sáu, 25/11/2022 | 17:59

Nhiều sự kiện trước giờ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội) đã diễn ra trong an ninh, an toàn. Đó là nỗ lực không nhỏ của lực lượng chức năng địa phương. Cùng với việc tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp tổ chức tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của Ngày hội đến Nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh cũng nỗ lực quyết liệt cho sự thành công trọn vẹn của Ngày hội.

Đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật vào chiều 24/11.

Xây dựng hình ảnh Bạc Liêu văn minh, an toàn

Chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) là nơi diễn ra hoạt động đầu tiên trong chuỗi 14 hoạt động của Ngày hội - Liên hoan Nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer, từ ngày 22 - 24/11. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, lực lượng Công an, Quân sự xã đã hiệp đồng bảo vệ sự kiện diễn ra an toàn, trật tự. Ngày 29/11, nơi đây tiếp tục diễn ra Hội thảo Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer, kết hợp công nhận chùa Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến đón từ 200 - 300 đại biểu, du khách. “Với sự hỗ trợ của Công an TP. Bạc Liêu, xã Vĩnh Trạch Đông huy động lực lượng Công an, Quân sự và Bộ đội biên phòng đứng chân trên địa bàn, Tổ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) chùa Xiêm Cán phân luồng giao thông, sắp xếp đậu đỗ xe, đảm bảo ANTT hai vòng trong, ngoài, kịp thời xử lý các tình huống để bảo vệ sự kiện diễn ra an toàn, thành công”, đồng chí Ngô Yến Nhiên - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông, cho biết.

Trên địa bàn Phường 2, Liên hoan Đờn ca tài tử tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu cũng vừa kết thúc tốt đẹp. Công tác đảm bảo ANTT, an toàn giao thông (ATGT) cho sự kiện được đánh giá là đạt yêu cầu đề ra. Những ngày qua, công an các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần cảnh giác, đẩy mạnh phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, kiên quyết không để mất ANTT, ảnh hưởng đến hình ảnh địa phương. Các đơn vị đã xây dựng trên 20 phương án, kế hoạch phân công lực lượng bảo đảm ANTT dẫn đoàn, dẫn đường, điều tiết, bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống cháy nổ; bố trí lực lượng sẵn sàng ứng trực, trấn áp bất cứ tình huống, hành vi gây ảnh hưởng đến Ngày hội.

Các tổ công tác 238 tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. Công an các xã, phường, thị trấn phát động toàn dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội ở cơ sở; phát huy vai trò của các mô hình, tổ tự quản phát giác kịp thời những hành vi lợi dụng lễ hội để trộm cắp, cướp giật tài sản… Việc lập lại trật tự đô thị, trật tự mua bán giữ đường thông, hè thoáng cũng được thực hiện xuyên suốt nhằm xây dựng hình ảnh về một Bạc Liêu văn minh, an toàn trong mắt đại biểu, du khách.

TP. Bạc Liêu lập lại trật tự đô thị, trật tự mua bán. Ảnh: T.H

Chú trọng an ninh tại các sự kiện

Từ ngày 27 - 29/11, sẽ còn diễn ra 8 hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội, lãnh đạo tỉnh đề nghị tình hình ANTT, ATGT phải được chú trọng trong dịp này. Lực lượng công an linh hoạt, có phương án ứng phó chủ động để bảo vệ an toàn cho sự kiện, không để xảy ra nạn móc túi, trộm cắp.

Thực hiện chỉ đạo trên, Đại tá Trương Công Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã dẫn đoàn đi kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại các điểm diễn ra chuỗi sự kiện của Ngày hội. Tại các điểm đến, Đại tá Trương Công Dũng yêu cầu Công an TP. Bạc Liêu, các đơn vị nghiệp vụ đưa ra phương án xử lý, chủ động trấn áp tội phạm, không để bị động, bất ngờ, ảnh hưởng đến ANTT trong thời gian diễn ra Ngày hội.

Nỗ lực vì an toàn cho Ngày hội, công an các đơn vị, địa phương cũng kiểm tra kỹ lưỡng, phân công lực lượng đảm bảo ANTT các điểm ăn, nghỉ của lãnh đạo, đại biểu, các sự kiện, nhất là lễ khai mạc với hoạt động bắn pháo hoa tầm thấp. Nắm, quản lý chặt địa bàn, đối tượng. Lên phương án dẫn đoàn, dẫn đường, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn và toàn bộ tuyến đường dẫn đến nơi tổ chức các sự kiện. Dịp này, Bạc Liêu cũng có văn bản trao đổi, đề nghị Công an các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ phối hợp đảm bảo ANTT Ngày hội.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ độc lập và công tác hiệp đồng phối hợp, lực lượng vũ trang tỉnh quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, du khách và người dân tham dự Ngày hội tại Bạc Liêu.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.