Đại úy Lê Nguyễn: Sống và làm việc hết mình

Thứ Tư, 29/06/2022 | 16:36

Là Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP. Bạc Liêu, Đại úy Lê Nguyễn luôn phát huy vai trò “đầu tàu”, dẫn dắt và tham gia tích cực những phong trào của các cấp bộ Đoàn phát động. Sống, làm việc, học tập và lao động một cách nhiệt huyết, tích cực, Đại úy Nguyễn là tấm gương tích cực để các bạn trẻ noi theo.

Đại úy Lê Nguyễn (giữa) được Tỉnh đoàn tuyên dương.

Được phân công nhiệm vụ là Thanh tra tiếp công dân, Đại úy Lê Nguyễn kịp thời xây dựng các kế hoạch, chương trình, báo cáo trên lĩnh vực mình phụ trách. Tham mưu thực hiện công tác tổ chức cán bộ, công tác thi đua - khen thưởng khách quan, dân chủ, đúng quy trình, quy định, thực hiện tốt công tác hậu cần kỹ thuật. Đồng thời, tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thành phố tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các phong trào thi đua, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do Công an tỉnh và các ngành phát động.

Với vai trò Bí thư Đoàn, Đại úy Lê Nguyễn cũng thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, dấn thân. Thời gian qua, Đoàn cơ sở Công an thành phố thực hiện tốt các phong trào “Thanh niên Công an thành phố học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ”… đạt nhiều kết quả tích cực. Từng đoàn viên đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm của bản thân, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên điển hình tiên tiến. Xác định hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, với vai trò tiên phong của Đại úy Lê Nguyễn, Đoàn cơ sở Công an TP. Bạc Liêu đã hiến gần 160 đơn vị máu để góp phần cứu chữa người bệnh trong cơn ngặt nghèo. Đại úy trẻ này còn cùng các đoàn viên vận động hỗ trợ hằng tháng cho 3 học sinh nghèo với số tiền 450.000 đồng/tháng. Đóng góp tặng “Chiếc áo mùa xuân” cho thiếu nhi nghèo, tặng quà và máy tính bảng, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 50 triệu đồng.

Với tinh thần làm việc nhiệt huyết, tận tụy, Đại úy Lê Nguyễn vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.

Bài, ảnh: Hồng Thơ

(Đài Truyền thanh TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.