Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Bạc Liêu

Thứ Tư, 24/05/2023 | 15:39

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn ven biển, nhất là địa bàn các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam trong tình hình mới, vừa qua Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy CSB Việt Nam đã ký kết Chương trình phối hợp công tác dân vận “CSB đồng hành với ngư dân” với BTV Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Chương trình phối hợp bao gồm các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục pháp luật cho Nhân dân. Tham gia xây dựng địa bàn an toàn, hệ thống chính trị vững mạnh; hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Không chỉ vậy, CSB còn hỗ trợ, giúp ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần giữ vững an ninh, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; huy động và giao nhận nhân lực, phương tiện, tàu thuyền dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo…

Cảnh sát biển Việt Nam tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Hòa Bình. Ảnh: T.H

“Thực hiện chủ trương kết hợp quốc phòng - an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng - an ninh, những năm qua Bộ Tư lệnh CSB đã tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng các ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các địa phương và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSB Việt Nam. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác dân vận, trong đó có chương trình “CSB đồng hành với ngư dân”. Đây là một nội dung đột phá, thể hiện ý thức, trách nhiệm chính trị, sự sáng tạo của CSB Việt Nam đổi mới công tác dân vận trong thời kỳ mới cũng như cụ thể hóa Luật CSB Việt Nam vào cuộc sống”, Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy CSB Việt Nam, chia sẻ.

Trên thực tế, trước khi ký kết chương trình, các đơn vị của CSB Việt Nam đã quan tâm, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo, phổ biến pháp luật, kết hợp các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Phối hợp trao đổi thông tin, xử lý tàu cá vi phạm các quy định IUU. Qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó quân dân, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn trên biển; bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển.

“CSB đồng hành với ngư dân là chương trình đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các tỉnh, thành đánh giá cao. Đến nay, BTV Đảng ủy CSB Việt Nam đã ký kết với BTV Tỉnh ủy của 22/28 tỉnh, thành phố ven biển. Bạc Liêu là địa phương thứ 23 ký kết chương trình nhằm tạo hành lang, cơ sở pháp lý vững chắc để hai bên phối hợp chặt chẽ, thống nhất, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung chương trình trên phạm vi toàn tỉnh.

MAI MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.