Thực hiện quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng năm 2024

Thứ Tư, 03/04/2024 | 17:14

(BL-KP) Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), trong năm 2024, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục Thuế khẩn trương thực hiện ngay các nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện về công tác quản lý hoàn thuế GTGT trên địa bàn, có trách nhiệm bố trí đầy đủ nguồn lực, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thuế đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ hoàn thuế GTGT đảm bảo giải quyết hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế đúng thời hạn. Đảm bảo giải quyết hoàn thuế đúng đối tượng và trường hợp được hoàn theo quy định của pháp luật thuế và pháp luật quản lý thuế.

Đề nghị rà soát các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ và dự án đầu tư trên địa bàn để chủ động tuyên truyền, hướng dẫn ngay từ khâu kê khai hồ sơ khai thuế, kê khai hồ sơ đề nghị hoàn thuế và các thủ tục về hoàn thuế theo quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.