Thi công an toàn đường dây truyền tải 220KV Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5

Thứ Sáu, 22/10/2021 | 17:05

Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong quá trình thi công đường dây truyền tải 220KV thuộc Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1), Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo Công an tỉnh, UBND huyện Hòa Bình và Công ty Cổ phần năng lượng Hacom Bạc Liêu có giải pháp cụ thể, giúp cho việc thi công đường dây này được hoàn thành đúng tiến độ.

Thiếu tá Trần Hoàng Lam - Tổ trưởng Tổ bảo vệ an ninh trật tự Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 tại công trường. Ảnh: T.Đ

NỖ LỰC HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ

Thiếu tá Trần Hoàng Lam - Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Hòa Bình) được giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5. Thiếu tá Lam cho biết, lúc cao điểm thi công kéo đường dây 220KV, có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh, huyện và xã túc trực 24/24 giờ. Không chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT mà các CBCS còn trực tiếp gặp gỡ, vận động từng hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường chấp hành chủ trương, chính sách bồi thường, hỗ trợ của tỉnh; tạo thuận lợi cho dự án sớm hoàn thành.     

Ông Đoàn Xuân Thủy - Chánh văn phòng Công ty Cổ phần năng lượng Hacom Bạc Liêu, đánh giá: “Lực lượng công an đã làm rất tốt việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đơn vị thi công và người dân có liên quan. Các CBCS đã thực hiện nhiệm vụ của mình đúng như tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, tạo điều kiện cho dự án hoàn thành đúng tiến độ. Hiện toàn bộ dự án đã đóng điện thử nghiệm. Với tư cách nhà đầu tư, chúng tôi hiểu được sự cực nhọc của CBCS công an và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu”.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh, rất nhiều công sức của các lực lượng, nhà đầu tư, đội ngũ công nhân, kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước đã bỏ ra trong suốt 2 năm qua. Do đó, không thể vì sự bất hợp tác, cản trở của vài người mà gây lãng phí mọi nỗ lực, công sức và chi phí rất lớn của cả tập thể để đạt được mức khối lượng như hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng thống kê chi tiết, đầy đủ hiện trạng tài sản của các hộ dân có liên đến đường dây trên để sau này tính toán bồi thường thiệt hại…

DỰ ÁN CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG LỚN         

Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5, giai đoạn 1, đặt tại xã Vĩnh Thịnh và Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) với tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần năng lượng Hacom Bạc Liêu làm chủ đầu tư. Dự án có công suất 80MW, được xây dựng trên 32ha với 26 trụ tua-bin gió, công suất từ 3,0 - 3,3 - 4,2MW/tuabin, trụ tua-bin cao trên 140m.

Đây là dự án điện gió có quy mô lớn nhất trên đất liền tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong lĩnh vực sử dụng nguồn năng lượng sạch để sản xuất điện năng phù hợp với Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Chính phủ về khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo. Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 cùng với các dự án điện gió ven biển của tỉnh và nhất là Dự án Nhiệt điện khí LNG 3.200MW sẽ đóng vai trò lớn, là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu. Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành tỉnh cần tích cực hỗ trợ nhà đầu tư; đồng thời theo dõi sát tiến độ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, trong đó đặc biệt lưu ý phối hợp trong giải phóng mặt bằng.

Khi đưa vào hoạt động, phát điện chính thức vào ngày 30/10, Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 sẽ cung cấp sản lượng điện trung bình trên 280 triệu kWh/năm, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu Quy hoạch điện VII (điều chỉnh), đồng thời kết hợp với các điện gió khác trên trục đường vành đai ven biển Bạc Liêu - Cà Mau sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển ngành Du lịch của tỉnh nhà.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.