Vấn đề bạn đọc quan tâm

Không biển báo, giao lộ Hòa Bình - Lê Duẩn nhiều nguy hiểm

Thứ Tư, 29/11/2023 | 16:13

Từ khi nút giao thông ở giao lộ đường Hòa Bình nối dài và đường Lê Duẩn được thông tuyến, nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bất an khi di chuyển qua nút giao thông này, bởi các phương tiện mạnh ai nấy di chuyển, không có bất cứ biển báo hay đèn tín hiệu nào.

Giao lộ Hòa Bình - Lê Duẩn không biển báo giao thông, mạnh ai nấy di chuyển. Ảnh: K.K

Tuyến đường Lê Duẩn có nhiều giao lộ, trong đó có 2 chốt đèn giao thông và một vòng xoay. Tại 2 chốt đèn giao thông ngã tư Lê Duẩn - Trần Huỳnh và Lê Duẩn - Cách Mạng, các phương tiện giao thông di chuyển ổn định. Tuy nhiên, vừa qua chốt đèn Lê Duẩn - Cách Mạng thì các phương tiện vướng ngay giao lộ mới mở Lê Duẩn - Hòa Bình nối dài. Ngay điểm giao thông này, vào những giờ cao điểm, các phương tiện giao thông di chuyển hết sức khó khăn, nguy hiểm và dễ va quẹt. Tai nạn giao thông cũng thường xuyên xảy ra do các phương tiện di chuyển không ai nhường ai, mạnh ai nấy đi.

Đáng nói hơn, đây lại là điểm giao thông nối các tuyến đường đến nhiều trường học nên vào các giờ cao điểm đến trường của học sinh, khu vực này rất đông đúc và rối ren. Các phương tiện giao thông không ai nhường ai, di chuyển không theo trật tự an toàn giao thông. Ông Trần Văn Hai - người hành nghề xe ôm cho biết, tại giao lộ này, các phương tiện chạy xe rất nhanh. Vì không có đèn xanh đèn đỏ, cũng không có biển báo giảm tốc độ hay vòng xoay, đường thì rộng nên xe nào cũng chạy nhanh. Chỉ cần không chú ý quan sát là dễ xảy ra tai nạn, bản thân ông Hai đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn, va quẹt giao thông tại đây.

Có lẽ do đoạn đường Lê Duẩn giao với đường Hòa Bình chỉ một đoạn ngắn, lại nằm giữa chốt đèn giao thông với đường Cách Mạng và vòng xoay Lê Duẩn - Nguyễn Tất Thành nên các cơ quan chủ quản về giao thông không lắp thêm đèn giao thông hay vòng xoay. Tuy nhiên, với tình hình giao thông khá phức tạp tại đây, nhiều người giam gia giao thông rất mong ngành chức năng sớm có khảo sát, đánh giá về lưu lượng cũng như mật độ tham gia giao thông ở khu vực này, mức độ an toàn… Từ đó tính toán và có cách lắp đặt biển cảnh báo giao thông phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông và tạo nét đẹp văn hóa trong tham gia giao thông. Tránh tình trạng giao thông vào mỗi buổi sáng, trưa, chiều ở các giờ cao điểm đều bị xáo trộn, vừa mất vẻ mỹ quan đô thị vừa có nguy cơ gây nguy hiểm cho nhiều người, trong đó có rất nhiều học sinh.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.