Tư vấn pháp luật

Cán bộ, công chức nhận các khoản nào khi cải cách tiền lương?

Thứ Tư, 01/05/2024 | 16:16

Hỏi: Xin hỏi, sau ngày 1/7/2024, cán bộ, công chức được hưởng các khoản tiền nào ngoài 70% lương cơ bản trong quỹ lương?

N.V.H (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình)

Trả lời: Căn cứ theo quy định tại Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, cơ cấu tiền lương đối với công chức, viên chức sau khi cải cách tiền lương có 3 khoản, gồm: lương cơ bản chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương; các khoản phụ cấp chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương và tiền thưởng trích từ quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp.

Như vậy, ngoài 70% lương cơ bản trong quỹ lương thì cán bộ, công chức, viên chức còn có 30% các khoản phụ cấp và được bổ sung quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp.

Ngoài ra, 5 bảng lương mới từ ngày 1/7/2024 khi cải cách tiền lương áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang gồm 2 bảng lương cán bộ, công chức, viên chức; 1 bảng lương chức vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo (bầu cử và bổ nhiệm) trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã; 1 bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo.

3 bảng lương đối với lực lượng vũ trang gồm 1 bảng lương sĩ quan quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an; 1 bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật công an; 1 bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân công an.

Thân ái!

Luật gia KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.