Bộ Y tế hướng dẫn xông phòng ở, nơi làm việc bằng thuốc, tinh dầu có tác dụng phòng chống COVID-19

Thứ Tư, 29/09/2021 | 16:52

Ngày 25/9, Bộ Y tế ban hành Quyết định 4539 hướng dẫn tạm thời sử dụng y dược cổ truyền để phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Bộ Y tế hướng dẫn việc xông phòng ở, nơi làm việc bằng các loại thuốc, tinh dầu có tác dụng phương hương hóa thấp với 2 phương pháp. Có thể dùng các loại nguyên liệu tươi hoặc tinh dầu từ hoắc hương, sả, chanh, bạc hà, húng quế, gừng, tỏi, lá bưởi, kinh giới, tía tô, tràm gió... Dùng một loại dược liệu hoặc phối hợp nhiều loại dược liệu, tùy theo diện tích phòng. Nấu nước đun sôi lăn tăn, mở nắp để hơi nước bão hòa tinh dầu khuếch tán ra không gian phòng. Hoặc hòa tan tinh dầu trong ethanol 75%, lắc đều, cho vào bình xịt phun sương, xịt quanh phòng, đóng cửa phòng khoảng 20 phút, xịt 2 - 3 lần/ngày.

Đặc biệt cấm không được xông tinh dầu trực tiếp vào người. Không xông tinh dầu trong phòng ngủ có trẻ em dưới 30 tháng tuổi, trẻ em có tiền sử co giật do sốt cao, động kinh, người có dị ứng với tinh dầu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.