Tập trung chăm sóc rau màu phục vụ thị trường Tết

Thứ Hai, 09/01/2023 | 15:55

Còn khoảng hơn 10 ngày nữa là đến tết Nguyên đán 2023. Hiện bà con trồng màu trên địa bàn tỉnh đang tập trung chăm sóc để phục vụ người tiêu dùng với mục tiêu hướng đến một vụ mùa bội thu và được giá.

Ông Lâm Văn An bên rẫy ớt chuẩn bị vào vụ thu hoạch rộ phục vụ thị trường Tết. Ảnh: C.L

Năm nay, gia đình ông Lâm Văn An (ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) tiến hành gieo trồng hơn 2 công ớt. Với thâm niên trồng màu trên 30 năm nên các khâu, công đoạn trồng ớt đều được gia đình ông thực hiện một cách thuần thục... Thời tiết cho vụ rau màu Tết năm nay thuận lợi, ít mưa so với những năm trước nên rẫy ớt của gia đình ông phát triển rất tốt. Ông An chia sẻ: “Vụ ớt năm nay trồng thấy mê lắm, cây to gốc, lá xanh mướt, còn trái thì căng tròn, bóng mượt. Mấy ngày nay tôi cũng đã hái bán được vài lần. Hiện giá ớt được thương lái thu mua tại rẫy hơn 60.000 đồng/kg và còn đang tiếp tục tăng. Tôi hy vọng vụ ớt cuối năm này sẽ trúng mùa, được giá để gia đình tôi có một cái tết sung túc hơn”.

Nhà cách rẫy ớt của ông An không xa, hiện anh Trần Minh Trung cũng đang tích cực tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, vun gốc để rẫy rau ăn lá của gia đình anh có thể kịp xuất bán đúng vào những ngày cận Tết sắp đến. Theo anh Trung chia sẻ, tuy thời tiết cho vụ rau, màu Tết năm nay khá thuận lợi, tuy nhiên, dạo gần đây buổi tối và sáng sớm hay xuất hiện các đợt sương muối. Nếu người trồng rau không chịu khó thăm rẫy, tưới vào sáng sớm để giã sương thì rẫy rau sẽ rất dễ bị héo úa hoặc chết cây. Anh Trung cho biết: “Hiện nhà tôi đang trồng 3 công rau gồm nhiều loại như: xà lách, cải thìa, hành lá, quế… Trồng màu vụ Tết tuy bán được giá cao nhưng công chăm sóc cũng phải tỉ mỉ hơn những vụ rau khác”.

Bên cạnh việc tích cực chăm sóc, bà con trồng màu cũng không quên chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong canh tác. Hầu hết mọi người đều ý thức được việc tạo ra các sản phẩm an toàn là góp phần mang đến một cái tết an lành, mang lại những bữa ăn ngon cho người tiêu dùng trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.