Nông dân thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân

Thứ Hai, 04/03/2024 | 16:33

Thời điểm này, nông dân ở các huyện Phước Long, Hồng Dân, Hòa Bình, Vĩnh Lợi,… bước vào thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân. Tuy nhiên, việc giá lúa sụt giảm so với cách đây khoảng 1 tháng đã ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối vụ của nông dân.

Nông dân huyện Hồng Dân thu hoạch lúa đông xuân. Ảnh: C.L

Năm nay, nông dân trong tỉnh gieo sạ hơn 47.000ha lúa đông xuân. Nhờ thời tiết thuận lợi, tuân thủ lịch thời vụ nên năng suất lúa đạt cao, từ 7,5 - 8 tấn/ha. Do thu hoạch lúa vào thời điểm mùa khô, máy gặt đập liên hợp dễ dàng hoạt động nên tiến độ thu hoạch khá nhanh.

Hiện nay mực nước trên các trục kênh còn khá cao, thuận lợi cho phương tiện thủy lưu thông đến đồng thu mua lúa tươi của nông dân. Được biết, lúa tươi bán tại ruộng có giá dao động từ 7.500 - 8.500 đồng/kg, tùy theo giống lúa. Mức giá này có giảm so với vụ trước nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận sau khi trừ các khoản chi phí, với mức lãi từ 25 - 30 triệu đồng/ha. Dự kiến vụ lúa đông xuân sẽ thu hoạch dứt điểm trong 10 ngày tới.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.