Công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất tôm - lúa gây lãng phí vì chậm tiến độ

Thứ Hai, 08/08/2022 | 16:32

Đã hơn 4 năm kể từ khi khởi công xây dựng, thế nhưng đến nay, công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất tôm - lúa với tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng ở xã Phước Long (huyện Phước Long) vẫn chưa hoàn thiện, đưa vào vận hành, khai thác, gây lãng phí và bức xúc trong Nhân dân.

Một trong những cống nằm trong vùng dự án lúa - tôm ở xã Phước Long (huyện Phước Long) không phát huy hiệu quả vì chậm tiến độ và làm hạn chế lưu thông của người dân. Ảnh: P.V

Công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất tôm - lúa này do UBND huyện Phước Long làm chủ đầu tư và ủy quyền cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện trực tiếp quản lý, đấu thầu triển khai thực hiện. Công trình gồm 4 hạng mục: xây dựng 9 cống bê-tông; nạo vét 3 tuyến kênh với tổng chiều dài gần 8.400m; đắp 16 đập ngăn mặn dọc theo 2 tuyến kênh Cô Chín và tuyến kênh Phó Sinh - Cạnh Đền; xây 5 cây cầu bê-tông rộng 3,5m.

Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2019, phục vụ sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản cho 1.482ha ở xã Phước Long. Tuy nhiên, đến nay công trình vẫn chưa hoàn thành đúng tiến độ, gây bức xúc trong Nhân dân. Ông Nguyễn Văn Ghi (ấp Phước Tân, xã Phước Long) chia sẻ: “Công trình cống thì xây xong đã mấy năm rồi, mà cũng từ đó đến giờ tôi không biết xây dựng để làm gì?! Nghe nói là xây cống để ngăn mặn, giữ ngọt, điều tiết nước phục vụ sản xuất cho bà con nơi đây, thế nhưng cống xây xong mà van mở ra vô không có, hệ thống mô-tơ vận hành cũng không, chỉ có khối bê-tông chắn ngang dòng nước khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân còn khó khăn hơn trước”.

Từ tâm lý háo hức, chờ đợi ngày công trình hoàn thành và đưa vào vận hành giúp việc kiểm soát nguồn nước được thuận lợi, giờ đây bà con nông dân lại cảm thấy phiền phức khi các cống xây xong không những không phát huy được công năng, mà còn gây cản trở dòng chảy, thu hẹp luồng lưu thông, khiến ghe xuồng vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều trở ngại. Ông Trần Văn Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết: “Hiện huyện cũng đã nhận được phản ánh của người dân về dự án này và cũng đã cử các phòng chuyên môn tiếp tục triển khai những hạng mục còn lại để có thể đưa vào vận hành trong thời gian sớm nhất, phục vụ nhu cầu sản xuất của bà con”.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.